|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá bitcoin hôm nay (20.10) Nguyên nhân của sự phục hồi

08:36 | 20/10/2017
Chia sẻ
Trong vòng 24 giờ qua, giá bitcoin đã phục hồi từ sự giảm giá hôm thứ Tư về mức 5.114 USD và hiện vẵn có xu hướng tăng.
ty gia bitcoin hom nay 2010 nguyen nhan cua su phuc hoi

Giá Bitcoin phục hồi

Rất nhiều nhà đầu tư ngạc nhiên khi giá bitcoin giữ được trên mức 5.500 USD sau đợt tăng giá kinh hoàng vào tuần trước, tăng 1.200 USD chỉ trong 4 ngày. Một số nhà phân tích đã tăng mức giá dự báo mục tiêu cuối năm lên như một sự phản hồi đối với việc tăng giá kỷ lục này. Tuy nhiên, thị trường tiền kỹ thuật số hôm thứ Tư lại giảm giá, và tỷ giá bitcoin mất hơn 500 USD.

May mắn thay, sự giảm giá này chỉ là thoáng qua, khi giá bitcoin vào thứ Năm đã bắt đầu leo thang lên các bảng giá. Vào lúc 6h30 tối qua, tỷ giá bitcoin – USD (BTC/USD) trung bình toàn cầu là 5.701 USD, một vài thị trường thậm chí còn cao hơn.

ty gia bitcoin hom nay 2010 nguyen nhan cua su phuc hoi
Biểu đồ giá Bitcoin theo giờ (nguồn: Cryptocoins News)

CNN đã chỉ ra trong một bài phân tích trước, sự phục hồi giá bitcoin hôm qua được dẫn dắt bởi sự tăng giao dịch trên sàn giao dịch Nhật Bản. Thị trường Nhật Bản chiếm gần 38% quy mô bitcoin, trong khi thị trường Mỹ gần sát sau đó với 30% và Hàn Quốc chiếm vị trí thứ ba với 12%.

Mặc dù sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Nhật Bản trước đây đã xảy ra một vụ lừa đảo, chính quyền gần đây đã cấp giấy phép cho các sàn giao dịch để giúp các nhà đầu tư tránh những vụ lừa đảo tương tự. Và hệ quả là Nhật Bản đã trở thành thị trường lớn cho tiền kỹ thuật số.

CFTC không phải là nguyên nhân

Một vài nhà phân tích đã cho rằng giá bitcoin giảm hôm qua là do tài liệu hướng dẫn tiền ảo được xuất bản bởi Trung tâm fintech của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC).

Cụ thể, họ lưu ý rằng các mã bí ẩn và mã ICO có thể định nghĩa là “hàng hóa”, làm cho bitcoin và các tiền kỹ thuật số khác phải tuân thủ theo luật của CFTC. Tuy nhiên, CFTC đã phân loại tiền kỹ thuật số là một loại hàng hóa từ năm 2015, vậy nên đây không phải là tin gì mới.

Sự phân loại này của CFTC giúp các nhà giao dịch và nhà đầu tư hiểu biết sâu sắc hơn về lập trường của Ủy ban này đối với cơ chế gây quỹ. Tuy nhiên, nếu đây là nguyên nhân, thì sự giảm giá này phải có ảnh hưởng lớn hơn đến ethereum so với những gì đã xảy ra.

Nếu có bất cứ điều gì, CFTC có thể giải vây cho các nhà đầu tư. Không ai mong rằng các cơ quan sẽ đứng bên ngoài mãi, và nó sẽ tạo nên tình huống rối rắm nếu các cơ quan điều hành như CFTC và SEC có lập trường khác nhau đối với thị trường ICO.

Tuy nhiên, theo CFTC thì không có sự mâu thuẫn giữa việc họ quyết định một số mã ICO là hàng hóa với phán quyết của SEC rằng một số mã phụ thuộc vào luật chứng khoán. Quan trọng nhất, CFTC gợi ý rằng, giống như SEC, họ sẽ xem xét những chi tiết và hoàn cảnh cụ thể khi quyết định phân loại một đồng tiền, điều này tốt hơn so với việc đưa tất cả các mã ICO vào 1 phân loại.

Do đó, kịch bản khả thi cho việc giảm giá thị trường vào thứ Tư là các nhà giao dịch mong muốn chốt lời từ sự tăng giá trong tuần trước.

Thành Nguyên/CryptoCoinsNews

Fed có thể sẽ không hạ lãi suất trong mùa Hè này
Khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm cắt giảm lãi suất đang mờ dần, trong bối cảnh nền kinh tế lớn nhất thế giới vừa đón nhận một loạt dữ liệu kinh tế tốt hơn mong đợi, cùng với những bình luận mới từ các nhà hoạch định chính sách.