|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá bitcoin hôm nay (13/10): Tăng vọt lập kỷ lục mới 5.400 USD

08:36 | 13/10/2017
Chia sẻ
Giá Bitcoin đã tăng vọt vào thứ Năm, vượt qua mức 5.400 USD để phá vỡ mức cao nhất mọi thời đại.
ty gia bitcoin hom nay 1310 tang vot lap ky luc moi 5400 usd
Bitcoin tăng vọt sau khi vượt qua mốc 5.000 USD hôm qua. (Nguồn: CryptoCoinsNews)

Tỷ giá Bitcoin tăng vọt

Tháng 10, tỷ giá bitcoin tiếp tục tăng trưởng, cho phép đồng tiền tiền kỹ thuật số này vượt qua rào cản 5.000 USD lần đầu tư kể từ khi chạm nhẹ vào nó vào ngày 2/9. Vào lần cuối cùng bitcoin chạm vào mức này, các nhà giao dịch đã bắt đầu bán tháo, sau đó phát triển thành một đợt suy thoái lớn khi Trung Quốc bắt đầu cấm chào bán tiền ảo lần đầu (ICO) và giao dịch tiền kỹ thuật số chỉ vài ngày sau đó.

Tuy nhiên, ngày hôm nay, tỷ giá bitcoin tiếp tục tăng mạnh sau khi đâm xuyên qua ngưỡng cản trở tâm lý quan trọng 5.000 USD và tiếp tục xác lập những mốc cao mới trong mọi thời đại.

Tỷ giá bitcoin tiếp tục tăng lên trên mọi thị trường tiền kỹ thuật số chính, và hiện đã tăng lên mức kỷ lục 5.419 USD trên Bitfinex. Điều này cho bitcoin một giá trị thị trường 90 tỷ USD. Trước đó, tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số đạt được mốc này lần đầu vào ngày 24/5 và đã rớt xuống 98 tỷ USD gần đây là ngày 15/9.

Bitcoin hiện đang chiếm khoảng 55% tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số. Đây là sự thống trị đáng kinh ngạc, nhưng những người giao dịch và nhà phân tích tiền kỹ thuật số Tuur Demeester dự đoán nó sẽ tiếp tục tăng lên, có khả năng đến 60% trong 3 tháng tới.

Các giao dịch cho thấy sự nghi ngờ về SegWit2x

Yếu tố chính thúc đẩy sự tăng giá kỷ lục của bitcoin có lẽ là sự nghi ngờ về việc phân chia SegWit2x sẽ được thực thi vào tháng 11, hoặc nếu nó được triển khai, thì hệ thống blockchain mới cũng sẽ không thể cạnh tranh được với mạng bitcoin hiện tại.

Mỏ khai thác F2Pool đã dừng báo hiệu cho SegWit2x hôm qua, trở thành nhà hoạt động khai thác mỏ đầu tiên chính thức rút lại sự hỗ trợ cho việc chia tách. Nếu những mỏ khai thác khác diễn biến theo y như vậy, những người đề xuất SegWit2x sẽ mất đi sự ủng hộ trong việc chia tách.

Hơn nữa, hợp đồng tương lai SegWit2x đã rất ảm đạm kể từ khi được Bitfinex niêm yết vào tuần trước. Hiện tại, đồng BT2 (đồng SegWit2x) chỉ giao dịch ở mức 0,185 BTC, trong khi đồng BT1 (đại diện cho blockchain hiện tại) có giá 0,823 BTC.

Những người chỉ trích như Oliver Janssens cho rằng thị trường tương lai có xu hướng ủng hộ đồng tiền ban đầu và không phải là một chỉ số ủng hộ đáng tin cậy cho SegWit2x, nhưng những người khác thì tin rằng thị trường đang lạc quan về blockchain hiện tại.

ty gia bitcoin hom nay 1310 tang vot lap ky luc moi 5400 usd Tỷ giá bitcoin hôm nay lập kỷ lục mới, vượt ngưỡng 5.000 USD

Tỷ giá bitcoin lập kỷ lục mới trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (12/10) nhờ sự quan tâm đối với các loại đồng tiền ...

Thành Nguyên/CryptoCoinsNews