|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá bitcoin hôm nay (12/10): Thiên về xu hướng giảm

09:23 | 12/10/2017
Chia sẻ
Xu hướng giảm của tỷ giá bitcoin đang có lợi thế hơn xu hướng tăng vào thứ Ba, mặc dù đồng tiền kỹ thuật số này vẫn đang hướng đến mốc 5.000 USD.
ty gia bitcoin hom nay 1210 thien ve xu huong giam
Tỷ giá Bitcoin hôm nay (12/10).

Tỷ giá bitcoin đã đạt mức cao mới trong 5 tuần qua là 4.925 USD vào thứ Ba, nhưng kết thúc phiên giao dịch với mức giảm 4.750 USD.

Sự giảm giá này không có nguyên nhân rõ ràng. Theo các nhà đầu tư kỹ thuật, có thể điều kiện quá mua (overbought) là nguyên nhân của sự sụt giảm. Trong khi các nhà giao dịch cơ bản theo tin tức đổ lỗi cho bình luận của Putin về tiền kỹ thuật số trong lúc tiền kỹ thuật số sắp đạt được mức cao kỷ lục.

Dù nguyên nhân gì đi nữa, sự giảm giá từ 4.925 xuống 4.750 USD thật sự là một cảnh báo. Đêm qua, BTC giao dịch ở mức 4.800 USD, tăng 0.20% trong ngày. So với tuần trước và tháng trước, đồng tiền kỹ thuật số này đã tăng 14%.

Phân tích kỹ thuật cho thấy khả năng tăng giá vẫn hơn trừ khi giá kết thúc ở mức thấp trong hôm nay. Nếu điều đó xảy ra, sẽ khẳng định một sự thay đổi xu hướng từ tăng sang giảm.

ty gia bitcoin hom nay 1210 thien ve xu huong giam
Biểu đồ giá bitcoin, chỉ báo ATR (nguồn: Coindesk)

Biểu đồ trên cho thấy chỉ báo khoảng dao động trung bình thực tế (Average True Range – ATR) tiếp tục giảm, xu hướng tăng yếu và biến động thấp.

nến doji hình thành khi giá mở cửa và đóng cửa của đồng tiền kỹ thuật số gần bằng nhau. Nó cho thấy sự do dự giữa người mua và người bán và thiếu các dấu hiệu.

Khoảng dao động trung bình thực tế theo dõi hiệu quả di chuyển giá của đồng tiền kỹ thuật số này. Được xem là một chỉ số biến động do nó đo lường khoảng cách giữa một chuỗi các mốc cao và thấp trong một thời kì. ATR cao có nghĩa là chuyển động (tăng hoặc giảm) có xu hướng mạnh hoặc đồng tiền kỹ thuật số biến động mạnh.

Chỉ số ATR thấp trên biểu đồ giá bitcoin hằng ngày cho thấy đà di chuyển yếu và thị trường biến động ít.

Theo phân tích của CoinDesk, BTC có thể khả năng phá mốc 5.000 USD khi các ngọn nến doji một mình không thể hiện dấu hiệu đảo chiều.

Trường hợp giảm giá, nếu có dấu hiệu tiêu cực hôm nay sẽ khẳng định sự đảo chiều doji và giá lùi về những mốc 4.500 USD.

Vào lúc 6h50 sáng nay, bitcoin giao dịch ở mức 4.825, không biến động nhiều so với đêm qua.

Thành Nguyên/CoinDesk