Twitter tập trung vào các hoạt động thương mại trong nỗ lực vực dậy công ty dưới thời CEO mới
Công ty truyền thông mạng xã hội Twitter của tỷ phú Elon Musk có kế hoạch tập trung vào video, người sáng tạo nội dung và quan hệ đối tác thương mại để hồi sinh hoạt động kinh doanh bên ngoài lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số, theo bài thuyết trình mới nhất của chính tỷ phú Elon Musk và tân CEO Twitter Linda Yaccarino được Reuters ghi lại.
Linda Yaccarino, người bắt đầu làm Giám đốc điều hành Twitter vào ngày 5/6, đã nói với các nhà đầu tư trên Twitter vào tuần trước rằng công ty đang thảo luận sớm với các nhân vật có tiếng nói liên quan tới các lĩnh vực chính trị và giải trí, dịch vụ thanh toán và các nhà xuất bản tin tức và truyền thông về các mối quan hệ đối tác tiềm năng, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết.
Nguồn tin này nói thêm rằng bài thuyết trình mới đây nhất được hãng tin Reuters ghi lại cũng là lần đầu tiên tân CEO Twitter Linda Yaccarino nói chuyện với các nhà đầu tư của công ty.
Sau khi Elon Musk hoàn tất việc mua lại Twitter vào tháng 10/2022 thông qua gói thầu trị giá 44 tỷ USD, công ty truyền thông xã hội này đã phải đối mặt với nhiều tháng hỗn loạn, bao gồm cả việc sa thải hàng nghìn nhân viên, chỉ trích về việc kiểm duyệt nội dung lỏng lẻo và sự ra đi của nhiều nhà quảng cáo, những người không muốn quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh nội dung không phù hợp.
Sau đó, tỷ phú Elon Musk, người cũng là CEO của hãng xe điện Tesla và công ty hàng không vũ trụ SpaceX đã thuê Linda Yaccarino, một giám đốc quảng cáo lâu năm, người đã hiện đại hóa hoạt động bán quảng cáo tại tập đoàn tin tức và giải trí NBCUniversal thuộc sở hữu của Comcast, trở thành tân CEO Twitter. Đây là một tín hiệu cho thấy quảng cáo kỹ thuật số vẫn là ưu tiên hàng đầu của Twitter.
Bà Yaccarino tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội này trong bối cảnh nền tảng này nỗ lực vực dậy doanh thu quảng cáo sụt giảm mạnh. Kể từ khi ông Musk mua lại Twitter, các nhà quảng cáo đã rời khỏi nền tảng này do lo ngại rằng quảng cáo của họ có thể xuất hiện bên cạnh nội dung không phù hợp sau khi công ty mất gần 80% nhân viên.
Tỷ phú Musk cho biết, với việc bà Yaccarino tiếp quản chức CEO của Twitter, ông sẽ giữ vai trò Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc phụ trách công nghệ, giám sát sản phẩm, phần mềm và các hoạt động hệ thống. Ông Musk, đồng thời là CEO của nhà sản xuất xe điện Tesla Inc, cũng cho hay, việc đưa bà Yaccarino lên làm CEO mới của Twitter sẽ giúp ông dành nhiều thời gian hơn cho Tesla.
Một số công ty có hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực quảng cáo đã khuyến nghị khách hàng của họ tạm dừng chi tiêu quảng cáo trên Twitter sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản công ty truyền thông mạng xã hội này.
Dù vậy, những khuyến nghị đó đã thay đổi và hiện tại không có công ty có hoạt động kinh doanh quảng cáo quy mô lớn nào đang khuyến nghị việc tạm dừng quảng cáo trên Twitter, theo một slide trình chiếu trong buổi thuyết trình của tỷ phú Elon Musk và CEO Linda Yaccarino.
Các thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ bao gồm Warner Bros, Mondelez, McDonald’s và Walmart đã tiếp tục hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội Twitter sau khi tạm dừng trong một khoảng thời gian, theo bài thuyết trình.
CEO Twitter Yaccarino nói với các nhà đầu tư rằng chi tiêu cho quảng cáo trong một số danh mục của nhà quảng cáo hiện đã tăng ít nhất 40% so với năm trước, bao gồm sức khỏe, hàng tiêu dùng đóng gói và dịch vụ tài chính, nguồn tin cho biết.
Video và hoạt động thương mại
Dưới thời tỷ phú Elon Musk, công ty truyền thông mạng xã hội Twitter đã đổi tên doanh nghiệp thành X Corp, qua đó phản ánh tầm nhìn của vị tỷ phú này trong việc tạo ra một “siêu ứng dụng”, giống như WeChat của Trung Quốc, mà ông đã nói sẽ bao gồm cả các hoạt động kinh doanh như thanh toán kỹ thuật số cùng các dịch vụ khác.
Twitter đang xin “giấy phép chuyển tiền” ở 50 tiểu bang của Mỹ, theo một slide từ bài thuyết trình. Công ty cũng đã tập trung vào việc phát triển nội dung video trên nền tảng này. Video theo chiều dọc hiện chiếm hơn 10% thời gian của người dùng dành cho Twitter, theo chia sẻ từ tỷ phú Elon Musk.
Người dẫn chương trình cũ nổi tiếng của kênh Fox News, Tucker Carlson, đã ra mắt một chương trình mới vào đầu tháng này trên nền tảng mạng xã hội Twitter có tên “Tucker trên Twitter”. Các nguồn tin cho biết Twitter hình dung rằng họ có thể bán quảng cáo và tài trợ cùng với các video của Carlson và những người sáng tạo nội dung khác.
Trong khi đó, CEO Twitter Yaccarino cũng đã nói với các đồng nghiệp trong những ngày gần đây rằng tỷ phú Elon Musk đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với ý tưởng của bà và mối quan hệ công việc đã có một khởi đầu tích cực.