Tuyến đường sắt Viêng Chăn - Vũng Áng, tổng vốn khoảng 5 tỷ USD được Chính phủ Lào và Việt Nam đồng ý phát triển, cho phép Lào tiếp cận cảng nước sâu Vũng Áng - cảng biển gần nhất với thủ đô Viêng Chăn.
KOICA nghiên cứu sơ bộ tuyến đường sắt nối Viêng chăn (Lào) - Hà Tĩnh (Việt Nam) có chiều dài hơn 241km, tổng vốn đầu tư hơn 4 tỷ USD, trong đó 70% là vốn vay....
Trong năm 2024, tỷ giá đã hai lần vọt tăng mạnh khiến NHNN phải can thiệp bằng biện pháp bán ngoại tệ giao ngay. Gần kết thúc năm 2024, đà tăng của tỷ giá vẫn được duy trì dưới phạm vi 5% của NHNN.