|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Từng bị chê xấu không ai thèm mua, giờ Tesla sản xuất không kịp Cybertruck để bàn giao cho 1 triệu đơn đặt hàng trước

07:48 | 19/08/2021
Chia sẻ
Tesla cuối cùng đã xác nhận rằng dòng xe bán tải chạy điện Cybertruck sẽ được đưa vào sản xuất vào năm 2022 sau nhiều tháng ám chỉ về việc có thể bị trì hoãn trong việc sản xuất.

Khi công bố Cybertruck vào năm 2019, Tesla đã nói rằng chiếc xe bán tải chạy điện sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2021. Trong năm ngoái, khi mốc thời gian đang đến gần hơn, đã có những dấu hiệu cho thấy Cybertruck có thể bị trì hoãn. Thực tế, Tesla chỉ mới hoàn thành thiết kế kỹ thuật cho dòng xe này, tờ Electrek đưa tin.

CEO Elon Musk cũng cảnh báo rằng Tesla sẽ gặp một số thách thức trong việc đưa Cybertruck vào sản xuất do các tính năng, như phần thân ngoài bằng thép đòi hỏi quy trình sản xuất hoàn toàn mới.

Tesla lại lùi lịch giao dòng xe Cybertruck "như một thói quen"? - Ảnh 1.

CEO Elon Musk giới thiệu dòng xe Cybertruck (Ảnh: Tesla).

Bất chấp những lo ngại đó và mốc thời gian “cuối năm 2021” đang đến gần hơn, Tesla tỏ ra kín tiếng trong việc xác nhận rằng việc sản xuất Cybertruck đã bị trì hoãn.

Trong khi đó, khi công bố kết quả tài chính quý II/2021 vào tháng trước, Tesla vẫn giữ nguyên mốc thời gian và chỉ nói rằng việc sản xuất Cybertruck sẽ bắt đầu tại "siêu nhà máy" Texas sau Model Y.

“Chúng tôi đã đạt được những bước tiến lớn trong quá trình sản xuất đại trà Cybertruck, dự kiến được lắp ráp ở Austin (bang Texas) sau khi dây chuyền Model Y vào guồng", phía Tesla cho hay.

Việc sản xuất Model Y dự kiến sẽ bắt đầu tại Texas vào cuối năm nay, vì vậy không loại trừ khả năng việc sản xuất Cybertruck cũng có thể bắt đầu trong năm nay, nhưng điều này chẳng khác gì "nhiệm vụ bất khả thi". Và rồi, một vài tuần sau, Tesla đã xác nhận rằng Cybertruck sẽ chỉ đến tay các fan hâm mộ vào 2022.

Trên trang đặt hàng, Tesla đã cập nhật phần chú thích để xác nhận điều này.

Thông báo này áp dụng đối với cả ba biến thể của Cybertruck mặc dù trước đó Tesla đã nói rằng hai biến thể cao cấp hơn là Dual Motor và Tri-Motor sẽ được ưu tiên trước.

Hiện tại, đang diễn ra một cuộc đua để đưa chiếc xe bán tải chạy điện đầu tiên ra thị trường ở Mỹ. Tesla chưa bao giờ được coi là ứng cử viên dẫn đầu, và sự chậm trễ này chỉ càng làm hy vọng của hãng trở nên mờ nhạt.

Tesla lại lùi lịch giao dòng xe Cybertruck "như một thói quen"? - Ảnh 2.

Ảnh demo dòng xe Cybertruck (Ảnh: Tesla).

Tuy nhiên, không chỉ có mình Tesla là người nhà họ..."Hứa". Rivian gần đây đã trì hoãn việc sản xuất chiếc xe bán tải chạy điện R1T của mình từ tháng 7 đến tháng 9. Lordstown cũng đang gặp vấn đề trong việc đưa xe bán tải điện của mình ra thị trường. GM dự kiến sẽ cung cấp Hummer EV tại Mỹ vào cuối năm nay và Ford sẽ ra mắt F150 Lighting vào năm sau.

Mặc dù sự chậm trễ của Cybertruck không có gì đáng ngạc nhiên do danh tiếng "hứa suông" khét tiếng của Tesla, nhưng chắc chắn nhiều người vẫn sẽ thất vọng khi họ góp phần vào hơn 1 triệu đơn đặt trước cho dòng xe này, khiến hãng “trở tay không kịp”.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Đạt Thái

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.