|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

TTF, STB vào nhóm tăng giá mạnh nhất tuần qua

09:09 | 09/04/2017
Chia sẻ
Cả TTF và STB tuần qua đều đón nhận thông tin liên quan đến tái cơ cấu. Phía TTF có ông Mai Hữu Tín mua 20% vốn và STB đón tin Nova Group sẽ không tham gia vào ngân hàng này.

Tuần giao dịch đầu tiên của tháng 4, VN-Index có 3 phiên tăng và 2 phiên giảm. Chỉ số này đóng cửa tại 727,95 điểm. Giao dịch khớp lệnh các phiên tuần qua đều đạt trên 3.000 tỷ đồng.

Tăng giá mạnh nhất tuần qua là cổ phiếu TTF, với mức tăng 25,8%. Giá cổ phiếu này sau thời gian chìm sâu trong khủng hoảng hiện đã về gần mức mệnh giá. Mới đây, có thông tin về việc ông Mai Hữu Tín, thành viên hội đồng quản trị ngân hàng Kiên Long mua 20% vốn tại TTF. Đây được coi như tín hiệu giải cứu đối với doanh nghiệp này.

2 mã khác tăng hơn 20% tuần qua là SAV và CIG. Đáng chú ý, top 10 tăng giá có một số doanh nghiệp lớn như dầu ăn Tường An, thép Pomina và đặc biệt là Sacombank.

Trong tuần vừa qua, Nova Group đã chính thức thông báo sẽ không tham gia vào Sacombank.

Về phía giảm giá, chứng chỉ quỹ FUCVREIT tiếp tục là mã giảm mạnh nhất khi mất gần 20% tuần qua. Bên cạnh đó, CYC và HID cũng đều giảm gần 20%.

Bên sàn Hà Nội, HNX-Index có 2 phiên tăng và 2 phiên giảm, kết thúc tuần tại 90,15 điểm, giảm 0,74% so với cuối tuần trước.

Tăng giá mạnh nhất tuần qua là cổ phiếu SRA, mức tưng 46% nhờ cả 4 phiên tăng trần. Tuần trước, SRA cũng là mã tăng mạnh nhất.

Các cổ phiếu tăng hơn 20% tuần qua có TTH, SCI, HKB, DSG, KHB...

Ở chiều giảm giá, DPC giảm 34%, mức giảm lớn nhất thị trường. Ngoài ra, ARM và TV giảm hơn 20%.

Gia Linh