|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Trước tin đồn trưởng ban ‘ôm’ 200 tỉ bỏ trốn, Agribank nói gì?

21:16 | 28/01/2019
Chia sẻ
Ông Phạm Huy Cận, Trưởng ban Tổ chức lao động và tiền lương của Agribank, đang bị đồn 'ôm' 200 tỉ đồng của các đồng nghiệp bỏ trốn.
truoc tin don truong ban om 200 ti bo tron agribank noi gi
Trụ sở Agribank tại Hà Nội

ẢNH TIÊU PHONG

Chiều 28.1, một loạt các diễn đàn, mạng xã hội facebook… đăng tải thông tin ông Phạm Huy Cận,, Trưởng ban Tổ chức lao động và tiền lương của Agribank, xin nghỉ phép từ cuối tháng 12.2018, “ôm” theo số tiền 200 tỉ đồng của các đồng nghiệp bỏ trốn.

Những nguồn tin chưa được kiểm chứng này cho rằng, ông Cận (quê nam Định) khi làm Trưởng ban Tổ chức lao động và tiền lương đã yêu cầu khoảng trên 30 giám đốc chi nhánh (là những chi nhánh chuẩn bị chia tách, mới chia tách, chi nhánh có chất lượng tín dụng xấu, thuộc diện phải kiểm điểm, có thể bị xử lý kỷ luật trong hệ thống Agribank) chuyển tiền để lo việc, đi có việc với “sếp”, với số lượng tiền lớn, lên đến gần 200 tỉ đồng…

Trước tin đồn này, Thanh Niên đã trao đổi với bà Nguyễn Thị Phượng, Phó tổng giám đốc Agribank. Bà Phượng xác nhận, ông Phạm Huy Cận trước đó có đơn xin nghỉ việc vì lý do sức khoẻ. Phía Agribank đã làm thủ tục, quy trình chấm dứt hợp đồng lao động.

“Hiện ông Phạm Huy Cận đã nghỉ việc theo đúng quy trình về lý do sức khoẻ, chúng tôi đã thông báo công khai trên toàn hệ thống và công chúng”, bà Phượng khẳng định.

Đối với thông tin ông Cận “ôm” 200 tỉ đồng tiền huy động từ các đồng nghiệp bỏ trốn, bà Phượng cho biết đây chỉ là những tin đồn không có căn cứ, kể cả các lá đơn tố cáo mà nặc danh cũng không đủ cơ sở để phía Agribank xác minh, trả lời.

“Việc anh Cận có bỏ trốn hay không thì chúng tôi không biết được, mà phải là cơ quan khác. Còn phía Agribank đã công khai thông tin liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng lao động và tôi cũng biết là anh Cận này ốm thật”, bà Phượng nói.

Trước đó, ngày 28.2.2017, Agribank tổ chức lễ công bố quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ tại trụ sở chính. Theo quyết định của Hội đồng Thành viên, ông Phạm Huy Cận, Giám đốc Agribank Chi nhánh tỉnh Nam Định, chính thức nhận nhiệm vụ mới trên cương vị Trưởng ban Tổ chức lao động và tiền lương, kiêm Phó chủ nhiệm Ủy ban Nhân sự của ngân hàng này.

Xem thêm

Anh Vũ