Trước khi xảy ra ồn ào với Trần Thành, CGV thu trung bình 8 tỷ đồng mỗi ngày, là chuỗi rạp phim lớn nhất Việt Nam
Thu trung bình 8 tỷ đồng mỗi ngày
Theo WSJ, trong quý IV năm ngoái, Công ty TNHH CJ CGV (Hàn Quốc) đã đạt doanh thu gần 335 tỷ won, tăng 39,3% so với cùng kỳ. Theo lý giải, bất chấp tình trạng thiếu hụt nội dung trình chiếu trong tháng 10 và tháng 11, sự xuất hiện của bộ phim bom tấn Avatar 2 vào tháng 12 đã giúp vực dậy doanh thu ở hầu hết lĩnh vực như bán vé, nhượng quyền, quảng cáo.
Lợi nhuận bán hàng của CJ CGV đạt gần 132 tỷ won, tăng 72%. Lỗ hoạt động 13,4 tỷ won nhưng đã thu hẹp đáng kể so với khoản lỗ 43,9 tỷ won trong cùng kỳ.
Quý IV, CJ CGV lỗ trước thuế 9,4 tỷ won, giảm gần 75% so với cùng kỳ. Lợi nhuận EBITDA (trước thuế, lãi vay và khấu hao) đạt 63,9 tỷ won, tăng gấp gần hai lần so với cùng kỳ. CJ CGV cho biết những khó khăn từ thị trường Trung Quốc và tình trạng siêu lạm phát ở Thổ Nhĩ Kỳ đã ra tạo sức ép tài chính.
Riêng tại thị trường Việt Nam, trong quý IV, CGV ghi nhận doanh thu tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ, cán mốc 39 tỷ won, tức khoảng 722 tỷ đồng. Lợi nhuận hoạt động của đơn vị tại Việt Nam là 0,4 tỷ won, khoảng 7,4 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ 5,4 tỷ won. Lãi EBITDA đạt 9,6 tỷ won, tăng 166%.
Luỹ kế năm 2022, CJ CGV đạt 1.281 tỷ won doanh thu, tăng 74% so với cùng kỳ. Lợi nhuận bán hàng đạt 444,4 tỷ won, tăng 134%. Lỗ hoạt động 76,8 tỷ won, nhưng đã thu hẹp 69% so với cùng kỳ. Lãi EBITDA đạt 246,2 tỷ won, tăng 219% so với cả năm 2021.
Đối với CGV Việt Nam, năm ngoái, cụm rạp mang về 150 tỷ won, gần 2.900 tỷ đồng, tăng 202% so với năm 2021. Tức trung bình mỗi ngày chuỗi rạp thu về 8 tỷ đồng. CGV Việt Nam lãi hoạt động 10,2 tỷ won, khoảng 191 tỷ đồng. Lãi EBITDA đạt 47,5 tỷ won, tăng 83% so với cả năm 2021, tương đương 889 tỷ đồng.
Thị trường Việt Nam có doanh thu lớn thứ hai
Dù có mặt tại hàng loạt thị trường lớn, đông dân như Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Myanmar, Indonesia, Hàn Quốc và Mỹ, Việt Nam lại là thị trường nằm trong top ba quốc gia có doanh thu cao cao nhất của CGV, chỉ sau Hàn Quốc và Trung Quốc.
Riêng quý IV/2022, Việt Nam vươn lên là quốc gia có doanh thu cao thứ hai. Thực tế, so với Indonesia, Mỹ và Myanmar, thị trường Việt Nam có số lượng rạp và phòng chiếu cao hơn hẳn. Tính đến cuối năm 2022 CGV Việt Nam vận hành 83 rạp trên toàn quốc với 483 phòng chiếu.
Quan sát dễ thấy, từ cuối năm 2022, thị trường phim chiếu rạp Việt Nam đã có sự sôi động trở lại sau khoảng thời gian dài trầm lắng, đóng cửa vì dịch bệnh. Hàng loạt những tựa phim ăn khách nhất thế giới như Avatar 2, Black Panther, Black Adam,.. đều có mặt sớm tại các cụm rạp của CGV từ dịp cuối năm.
CGV chính thức bước vào thị trường Việt Nam từ năm 2011 sau thương vụ trị giá hơn 70 triệu USD thâu tóm Công ty Envoy Media Partners (chủ sở hữu cụm rạp MegaStar). Hai năm sau, CJ CGV Hàn Quốc chuyển đổi thương hiệu MegaStar thành CGV. CJ CGV công bố cụm rạp từ Hàn Quốc đến nay nắm giữ 51% thị phần rạp chiếu phim tại Việt Nam.
Mới đây, ồn ào với Trấn Thành nổ ra khiến CGV lại là cái tên được dư luận nhắc đêns nhiều. Sự việc diễn ra khi một khách hàng của CGV tố Trấn Thành chen hàng, giành vé của khách để “bao cả rạp” vì cần sự riêng tư, khiến khách hàng phải bỏ về giữa đêm. Mặc dù sự việc đã được những người liên quan lên tiếng giải thích, nhưng rạp phim CGV Đồng Khởi vẫn bị nhận về lượng lớn nhận xét 1 sao trên Google.