|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Trung Thủy xin dời vị trí dự án Góc Sài Gòn

09:23 | 02/03/2017
Chia sẻ
Tập đoàn Trung Thủy đang đề nghị được dời vị trí phát triển dự án tổ hợp giải trí du lịch Góc Sài Gòn trên kênh Tàu Hủ - Bến Nghé do nảy sinh một số vấn đề khiến dự án khó có thể mở cửa vào năm nay như dự kiến ban đầu.
trung thuy xin doi vi tri du an goc sai gon
Cano chở khách du lịch trên kênh Tàu Hủ - Bến Nghé trong một bức ảnh được chụp trước đây. Hiện tại, nước trên kênh không còn trong như thế này nên nhà đầu tư lo ngại sẽ phải tốn thêm kinh phí để nạo vét và xử lý mùi hôi khi phát triển dự án du lịch (Ảnh: Đào Loan)

Bà Dương Thanh Thủy, Chủ tịch Tập đoàn Trung Thủy, cho biết nguyên nhân chính khiến tập đoàn đề nghị chuyển vị trí của dự án là do khu vực Trung Thủy định phát triển Góc Sài Gòn nằm gần đập ngăn triều. Những lúc nước rút sát mặt kênh làm cho phà du lịch nghiêng, không đảm bảo an toàn.

"Chúng tôi đã báo cáo với một số cơ quan liên quan về vấn đề này. Nếu có thể chúng tôi xin được dời dự án ra một vị trí khác ở sông Sài Gòn hoặc sẽ phải tìm biện pháp kỹ thuật khác, với sự đồng ý của cơ quan chức năng", bà nói với TBKTSG Online vào chiều ngày 1-3.

Góc Sài Gòn dự kiến sẽ được làm tại đoạn giữa cầu Khánh Hội và cầu Mống, gồm tám chiếc phà, mỗi chiếc dài khoảng 25 mét. Những chiếc phà này được bố trí đan xen với nhau trên mặt kênh, mô phỏng hình ảnh những chiếc thuyền đang cập bến, cho du khách có cảm giác đang ở trong khung cảnh "trên bến dưới thuyền".

Toàn bộ không gian trên phà sẽ được chia thành những khu vực nhỏ hơn, tái hiện không gian sinh hoạt của Sài Gòn xưa và TPHCM ngày nay. Những khu này bao gồm khu vực cà phê văn hóa, tìm hiểu danh nhân lịch sử, khu vực ẩm thực đường phố, không gian sinh hoạt cộng đồng... Ước tính, Góc Sài Gòn có thể phục vụ khoảng 1.500 du khách cùng một lúc. Doanh nghiệp dự kiến sẽ đầu tư 150 tỉ đồng vào dự án này và sẽ mở cửa vào ngày 2-9 tới.

Biện pháp kỹ thuật mà Trung Thủy đang tính đến là đóng cọc giữa lòng kênh để giữ thăng bằng cho phà nhưng bà Thủy cho rằng biện pháp này khó có thể được các cơ quan chức năng cho phép vì có thể ảnh hưởng đến việc đi lại trên kênh.

Một vấn đề khác cũng nảy sinh khi phát triển dự án là hiện tại nước trên con kênh này không còn trong, thậm chí trong nhiều thời điểm đã chuyển sang màu đen và có mùi hôi. Vì vậy, doanh nghiệp e rằng sẽ phải tốn thêm chi phí để nạo vét lòng kênh và làm sạch nước thì mới có thể khai thác du lịch được.

"Con kênh này không còn trong, sạch như thời gian trước nên chúng tôi cũng khá lo lắng khi phát triển dự án du lịch này. Để làm sạch nước thì chi phí đầu tư sẽ phải tăng thêm", bà Thủy nói.

Bà cho biết, tập đoàn sắp làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng về những vấn đề của dự án. Tuy nhiên, điều chắc chắn là Góc Sài Gòn sẽ không thể mở cửa như dự kiến ban đầu vào ngày 2-9 và cũng không thể xong trong năm nay.

Dự án Góc Sài Gòn được Tập đoàn Trung Thủy giới thiệu với lãnh đạo TPHCM vào tháng 11-2016 trong một hội thảo về phát triển du lịch đường sông, sản phẩm được đánh giá là có nhiều tiềm năng, cần phát triển để đa dạng hóa sản phẩm nhằm giữ khách ở lại lâu hơn và quay trở lại TPHCM nhiều lần hơn.

Đào Loan