|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Trung tâm Lưu ký (VSD) khiển trách ba công ty chứng khoán trong tháng 7

15:21 | 13/08/2018
Chia sẻ
Lý do Trung tâm Lưu ký Chứng khoán khiển trách là lỗi giao dịch, 3 tháng liên tiếp không nộp đúng thời hạn thông báo xác nhận danh sách người sở hữu thực hiện quyền.
 
trung tam luu ky vsd khien trach ba cong ty chung khoan trong thang 7 Trung tâm lưu ký CK sẵn sàng cung cấp dịch vụ chứng quyền theo chỉ đạo của UBCKNN

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) có quyết định khiển trách đối với ba công ty chứng khoán trong tháng 7/2018 gồm CTCP Chứng khoán VNDIRECT, CTCP Chứng khoán Quốc gia và CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam.

Cụ thể, VSD kiển trách Chứng khoán VNDIRECT do có 4 lần sửa lỗi giao dịch chứng khoán thực hiện trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE).

Hai công ty Chứng khoán KIS Việt Nam và Chứng khoán Quốc gia có ba tháng liên tiếp bị nhắc nhở bằng văn bản do không đúng thời hạn thông báo xác nhận Danh sách người sở hữu thực hiện quyền.

Ba công ty chứng khoán có trách nhiệm tăng cường việc kiểm soát các hoạt động nghiệp vụ, thuân thủ các quy chế hoạt động nghiệp vụ của VSD.

trung tam luu ky vsd khien trach ba cong ty chung khoan trong thang 7
Vốn điều lệ của các công ty chứng khoán. PQ tổng hợp

Được biết, Chứng khoán VNDIRECT và Chứng khoán KIS Việt Nam là hai công ty có vốn điều lệ lớn thứ hai và thứ ba trên thị trường chứng khoán Việt Nam, xếp sau công ty Chứng khoán SSI. Cụ thể, vốn điều lệ của KIS và VNDIRECT lần lượt là 2.204 tỷ đồng và 1.897 tỷ đồng. Trong khi đó, Chứng khoán Quốc gia được thành lập tháng 12/2006 với vốn điều lệ hiện tại là 170 tỷ đồng.

Xem thêm

Phan Quân