|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Trung Quốc tiếp tục thâm hụt thương mại dịch vụ trong tháng 7/2021

05:24 | 28/08/2021
Chia sẻ
Báo cáo ngày 27/8 từ Cơ quan Quản lý Ngoại hối Nhà nước Trung Quốc (SAFE) cho hay, nước này tiếp tục chịu thâm hụt thương mại dịch vụ trong tháng 7/2021.

Cụ thể, thu nhập từ thương mại dịch vụ của Trung Quốc trong tháng Bảy vừa qua ở mức 27,8 tỷ USD, trong khi chi tiêu là 34,5 tỷ USD. Các số liệu này dẫn đến mức thâm hụt 6,7 tỷ USD, cao hơn mức thâm hụt tương ứng của tháng trước đó là 6,2 tỷ USD.

Trái ngược với hoạt động thương mại hàng hóa, thương mại dịch vụ của Trung Quốc, bao gồm việc bán và phân phối các sản phẩm phi vật chất như giao thông vận tải, du lịch, viễn thông, quảng cáo, tin học và kế toán.

Trong những năm qua, Chính phủ Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp nhằm cải thiện sự phát triển của thương mại dịch vụ, bao gồm từng bước mở cửa các lĩnh vực tài chính, giáo dục, văn hóa và điều trị y tế.

SAFE bắt đầu công bố dữ liệu hàng tháng về thương mại dịch vụ của Trung Quốc từ tháng 1/2014 để cải thiện tính minh bạch của số liệu thống kê về cán cân thương mại dịch vụ. Kể từ đầu năm 2015, cơ quan này cũng đưa thêm cả dữ liệu hàng tháng về thương mại hàng hóa trong các báo cáo của mình.

Tháng trước, thương mại hàng hóa của Trung Quốc đạt thặng dư 44,9 tỷ USD.

Minh Trang (Theo THX)

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?