Trung Quốc tiếp tục thâm hụt thương mại dịch vụ trong tháng 7/2021
Cụ thể, thu nhập từ thương mại dịch vụ của Trung Quốc trong tháng Bảy vừa qua ở mức 27,8 tỷ USD, trong khi chi tiêu là 34,5 tỷ USD. Các số liệu này dẫn đến mức thâm hụt 6,7 tỷ USD, cao hơn mức thâm hụt tương ứng của tháng trước đó là 6,2 tỷ USD.
Trái ngược với hoạt động thương mại hàng hóa, thương mại dịch vụ của Trung Quốc, bao gồm việc bán và phân phối các sản phẩm phi vật chất như giao thông vận tải, du lịch, viễn thông, quảng cáo, tin học và kế toán.
Trong những năm qua, Chính phủ Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp nhằm cải thiện sự phát triển của thương mại dịch vụ, bao gồm từng bước mở cửa các lĩnh vực tài chính, giáo dục, văn hóa và điều trị y tế.
SAFE bắt đầu công bố dữ liệu hàng tháng về thương mại dịch vụ của Trung Quốc từ tháng 1/2014 để cải thiện tính minh bạch của số liệu thống kê về cán cân thương mại dịch vụ. Kể từ đầu năm 2015, cơ quan này cũng đưa thêm cả dữ liệu hàng tháng về thương mại hàng hóa trong các báo cáo của mình.
Tháng trước, thương mại hàng hóa của Trung Quốc đạt thặng dư 44,9 tỷ USD.