|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Trung Quốc sẽ trở thành thị trường ô tô điện hàng đầu thế giới

22:11 | 21/04/2017
Chia sẻ
Theo các chuyên gia ô tô, nỗ lực hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm ở Trung Quốc sẽ đưa thị trường ô tô lớn nhất thế giới này thành trung tâm xe điện hàng đầu thế giới.
trung quoc se tro thanh thi truong o to dien hang dau the gioi

Trung Quốc sẽ trở thành thị trường ô tô điện hàng đầu thế giới. Ảnh minh họa: WordPress.com

Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải diễn ra trong hai tuần bắt đầu từ 19/4, Giám đốc hãng Volkswagen (VW) của Đức Herbert Diess tin tưởng rằng Trung Quốc sẽ trở thành nước dẫn đầu thị trường xe ô tô điện.

Thời gian qua các hãng sản xuất ô tô khá “đau đầu” trong việc giảm chi phí sản xuất ô tô điện bởi giá bán cao không thu hút được nhiều khách hàng.

Song với một loạt các đề xuất mới đây yêu cầu các hãng sản xuất ô tô tăng cường tiêu thụ ô tô điện hoặc có nguy cơ bị phạt, Bắc Kinh đã đưa ra một thông điệp mới để thúc đẩy các hãng sản xuất xe tập trung phát triển các mẫu ô tô “năng lượng mới” tại Trung Quốc.

Các chuyên gia thuộc UBS cho biết rằng việc dịch chuyển từ động cơ đốt trong sang điện của ô tô sẽ tạo ra cơ hội mang lại doanh thu 107 tỷ USD cho các nhà cung cấp.

Theo hãng quản lý tư vấn McKinsey, lượng ô tô điện do Trung Quốc sản xuất chiếm đến 43% trong tổng số 870.000 chiếc được sản xuất trên toàn cầu trong năm 2016. Trong khi đó, tỷ lệ ô tô điện do Đức và Mỹ sản xuất chỉ tương ứng ở mức 23% và 17%

QC

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.