|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Trung Quốc giảm rào cản tiếp cận thị trường đối với doanh nghiệp trong và ngoài nước

11:08 | 27/12/2018
Chia sẻ
Ngày 25/12, Trung Quốc đã thực hiện các bước tiếp theo trong việc mở cửa thị trường cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước thông qua việc công bố một danh sách hạn chế tiếp cận thị trường ngắn hơn trên phạm vi toàn quốc, theo Chinadaily.
trung quoc giam rao can tiep can thi truong doi voi doanh nghiep trong va ngoai nuoc
Ảnh minh họa

Phiên bản mới nhất của danh sách hạn chế tiếp cận thị trường gồm 151 mặt hàng và 581 qui tắc cụ thể, giảm lần lượt 177 mặt hàng và 288 qui tắc so với phiên bản trước đó.

Danh sách mới đưa ra các lĩnh vực, ngành và doanh nghiệp bị giới hạn đối với nhà đầu tư. Như vậy, những ngành không nằm trong danh sách hoàn toàn mở cửa cho tất cả thành phần tham gia thị trường.

Trung Quốc bắt đầu thí điểm danh sách hạn chế tiếp cận trong năm 2016 tại 4 khu vực thương mại tự do ở 4 tỉnh. Chương trình thí điểm đã mở rộng sang 11 tỉnh khác năm 2017.

Các nhà hoạch định kinh tế hàng đầu Trung Quốc cho biết danh sách hạn chế tiếp cận sẽ giúp thị trường đóng vai trò quyết định trong việc phân bổ nguồn lực và tạo ra một sân chơi bình đẳng cho tất cả nhà đầu tư.

Xem thêm

Trần Nam Thi

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.