|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Trung Quốc có startup trí tuệ nhân tạo đắt giá nhất thế giới

11:32 | 09/04/2018
Chia sẻ
SenseTime Group vừa được rót thêm 600 triệu USD từ Alibaba Group và các nhà đầu tư khác, trong vòng huy động vốn định giá công ty này hơn 3 tỷ USD.
trung quoc co startup tri tue nhan tao dat gia nhat the gioi 'Đua' với Facebook, Startup Trung Quốc được định giá 20 tỷ USD
trung quoc co startup tri tue nhan tao dat gia nhat the gioi Trung Quốc có thể thống trị lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

SenseTime Group tập trung vào các hệ thống phân tích khuôn mặt và hình ảnh trên quy mô khổng lồ. Công ty này thông báo vừa đóng vòng huy động vốn kéo dài vài tháng qua. Ngoài Alibaba, công ty đầu tư quốc gia Singapore - Temasek và hãng bán lẻ Suning.com cũng tham gia đổ vốn vào đây. SenseTime không nêu chi tiết từng khoản đầu tư. Dù vậy, Alibaba được cho là muốn có cổ phần lớn nhất trong startup 3 năm tuổi này.

Với thương vụ này, giá trị của SenseTime Group đã tăng gấp đôi trong vài tháng qua, lên hơn 3 tỷ USD và là startup trí tuệ nhân tạo (AI) đắt giá nhất thế giới. Được Qualcomm chống lưng, công ty này đang củng cố vị thế là một trong các công cụ giúp Bắc Kinh hiện thực hóa tham vọng dẫn đầu về AI trước năm 2030.

trung quoc co startup tri tue nhan tao dat gia nhat the gioi
SenseTime Group tập trung vào các hệ thống phân tích khuôn mặt cá nhân. Ảnh:Bloomberg

SenseTime Group cũng đang đóng góp cho hệ thống giám sát lớn nhất thế giới. Nếu bạn từng chụp ảnh bằng một điện thoại của Trung Quốc hoặc đi bộ trên đường phố nước này, khả năng cao là khuôn mặt của bạn đã được lưu lại trong phần mềm của SenseTime được tích hợp trên hơn 100 triệu thiết bị di động.

Vòng huy động vốn này sẽ giúp họ có thêm tiền đầu tư cho các lĩnh vực tương đương, như công nghệ xe tự lái hay thực tế ảo, đồng thời chi trả cho nhân lực ngành AI và tăng cường sức mạnh máy tính. Bloomberg trích lời một nguồn tin thân cận cho biết công ty này đang đàm phản tổ chức vòng huy động vốn mới, đặt mục tiêu nâng giá trị doanh nghiệp lên hơn 4,5 tỷ USD.

“Chúng tôi đang tìm hiểu vài phương án chiến lược mới. Đó là lý do vì sao chúng tôi sẽ chi nhiều hơn cho cơ sở vật chất”, Xu Li - đồng sáng lập SenseTime cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Năm ngoái, công ty này bắt đầu có lãi và muốn tăng 30% nhân sự, lên 2.000 người cuối năm nay. “Trong 3 năm qua, doanh thu của chúng tôi tăng trung bính 400%”, Xu cho biết.

Hà Thu (theo Bloomberg)

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.