|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Trung Quốc áp biện pháp CBPG lên hóa chất nhập khẩu từ Mỹ và các nước khác

09:57 | 16/06/2018
Chia sẻ
Bộ Thượng mại Trung Quốc ngày 16/6 cho biết nước này sẽ áp dụng các biện pháp chống bán phá giá tạm thời đối với các sản phẩm acid hydroiodic có xuất xứ từ Mỹ và Nhật Bản.
trung quoc ap bien phap cbpg len hoa chat nhap khau tu my va cac nuoc khac Trung Quốc đánh thuế chống bán phá giá tạm thời đối với thịt gà Brazil
trung quoc ap bien phap cbpg len hoa chat nhap khau tu my va cac nuoc khac Trung Quốc tham vấn WTO về việc Mỹ áp thuế CBPG sản phẩm nhôm của nước này

Trong một tuyên bố đăng tải trên website, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết đã ra phán quyết ban đầu rằng hành vi bán phá giá các sản phẩm này của Mỹ và Nhật Bản đã gây thiệt hại đáng kể cho ngành công nghiệp sản xuất acid hydroiodic của Trung Quốc.

Trong một tuyên bố khác, bộ này cho biết sẽ áp dụng các biện pháp chống bán phá giá tạm thời lên các sản phẩm hợp chất ethanolamine được sản xuất tại Malaysia, Saudi Arabia, Thái Lan và Mỹ.

Các hợp chất hữu cơ ethanolamine là chất lỏng không màu, nhớt, dễ cháy, ăn mòn, có độc tính và có mùi amoniac. Ethanolamine được dùng để sản xuất nhiều sản phẩm tiêu dùng khác nhau như mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân và các sản phẩm tẩy rửa gia dụng.

Xem thêm

Trường Giang