|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Trung Nguyên Legend mở chuỗi cà phê tại Trung Quốc

20:57 | 21/09/2022
Chia sẻ
Đây là cửa hàng đầu tiên trên thị trường quốc tế của mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend.

Ngày 21/9 cửa hàng đầu tiên của Tập đoàn Trung Nguyên tại thị trường Trung Quốc đã chính thức khai trương. Đây là cửa hàng Thế Giới Cà Phê Trung Nguyên Legend đầu tiên tại thị trường quốc tế, tọa lạc tại Trung tâm thương mại Taikoo Hui, 699 đường Tây Nam Kinh, Thượng Hải, Trung Quốc.

"Trung Nguyên Legend đã dành hơn 10 năm để chinh phục những người yêu cà phê tại Trung Quốc bằng những sản phẩm cà phê năng lượng đặc biệt, khác biệt mang thương hiệu Trung Nguyên, G7, Trung Nguyên Legend", Tập đoàn Trung Nguyên cho biết.

 Bên trong cửa hàng Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Trung Quốc. (Ảnh: Trung Nguyên).

Đáng chú ý, theo xếp hạng từ Chnbrand (Trung Quốc), thương hiệu cà phê G7 của Trung Nguyên Legend đã trở thành thương hiệu cà phê hòa tan được ưa chuộng tại thị trường tỷ dân, giữ thị phần lớn thứ hai trên thị trường thương mại điện tử.

Theo số liệu từ Tập đoàn Trung Nguyên, tính từ đầu năm 2022 đến nay, đã có 800 triệu ly cà phê Trung Nguyên Legend được bán ra tại Trung Quốc, và trung bình cứ mỗi 18 ly cà phê được bán ra trên toàn Trung Quốc thì có 1 ly cà phê đến từ thương hiệu Trung Nguyên Legend. 

Theo các báo cáo nghiên cứu thị trường cho biết, bên cạnh trà - thức uống có lịch sử hàng nghìn năm gắn bó với người Trung Quốc, nhu cầu tiêu thụ cà phê tại Trung Quốc có xu hướng tăng mạnh trong những năm qua.

Đặc biệt, ở các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh, với đời sống xã hội phát triển nhanh cùng sự đón nhận các xu hướng văn hóa mới của người tiêu dùng trẻ đã tạo điều kiện cho cà phê trở nên phổ biến và được yêu chuộng.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence, thị trường cà phê Trung Quốc được dự báo tăng trưởng trung bình 10,42%/năm trong giai đoạn 2022 – 2027. Một thông tin khác từ Hiệp hội Cà phê Trung Quốc (CCAB), cho thấy tiêu thụ cà phê tại Trung Quốc đang tăng với tốc độ trung bình hàng năm là 15%.

Thị trường Trung Quốc có nguồn cung đa dạng từ gần 80 quốc gia tập trung chính từ Guatemala, Ethiopia, Việt Nam, Malaysia, Brazil… Trong đó, thống kê từ Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam, Trung Quốc luôn là thị trường tiêu thụ cà phê lớn đầy tiềm năng của Việt Nam, đặc biệt từ năm 2018 đến nay. Từ vị trí thứ 12 vào năm 2018, đến 2021 Trung Quốc là thị trường nhập khẩu cà phê lớn thứ 8 của Việt Nam. 

Thuỳ Trang