|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Trump đã nghĩ làm tổng thống Mỹ không khó khăn đến thế

11:04 | 29/04/2017
Chia sẻ
Trả lời phỏng vấn với Reuters, ông Trump cho biết nhớ cảm giác lái xe, thấy như đang ở trong một chiếc kén, và đã ngạc nhiên vì sự khó khăn trong công việc mới của mình.
trump da nghi lam tong thong my khong kho khan den the
Tổng thống Mỹ Donald Trump nhìn ra ngoài cửa sổ phòng Bầu dục sau cuộc phỏng vấn với Reuters tại Nhà Trắng, Washington Mỹ ngày 27/4/2017 (Nguồn: Reuters)

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói về 100 ngày đầu tiên sau khi nhậm chức với một cảm giác tiếc nuối cuộc sống trước khi bước vào Nhà Trắng.

"Tôi yêu cuộc sống trước đây của mình. Tôi đã có rất nhiều việc phải làm", Trump trả lời phỏng vấn Reuters. "Ở đây có nhiều việc hơn cuộc sống trước đây của tôi. Tôi đã nghĩ nó sẽ dễ dàng hơn".

Là một doanh nhân giàu có tới từ New York, Trump bước vào văn phòng chính phủ lần đầu tiên khi tới Nhà Trắng ngày 20/1 sau khi đánh bại đối thủ là Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Hơn năm tháng sau chiến thắng và hai ngày trước dấu mốc 100 ngày làm tổng thống, cuộc bầu cử vẫn còn trong tâm trí Trump. Ở giữa chừng một cuộc thảo luận về Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ông Trump đã ngừng lại để đưa ra bản sao những điều mà ông gọi là những số liệu mới nhất từ bản đồ về cuộc bầu cử năm 2016.

"Ở đây, anh có thể lấy nó, đó là bản đồ chính thức về các con số", vị tổng thống đảng Cộng hòa nói từ bàn làm việc trong Phòng Bầu dục, đưa ra bản đồ của nước Mỹ với những bang ông giành thắng lợi tô màu đỏ. "Nó khá là tốt phải không? Chúng tôi hiển nhiên là màu đỏ.

Ông ấy có đủ bản sao cho cả 3 phóng viên Reuters có mặt trong phòng.

Trump, người từng nói ông đã quen với việc chẳng hề có sự riêng tư trong cuộc sống trước đây của mình, đã thể hiện sự kinh ngạc bởi thậm chí sự riêng tư ấy còn lại ít như thế nào. Ông Trump đã nói rằng ông vẫn đang quen dần với việc có bảo vệ bí mật 24 giờ và những hạn chế đi kèm.

"Bạn thực sự ở trong cái kén nhỏ của mình, bởi bạn có sự bảo vệ lớn đến nỗi bạn thực sự không thể đi bất cứ đâu", Trump chia sẻ.

Khi tổng thống rời Nhà Trắng, thông thường là trên một chiếc limousine hay một chiếc xe SUV.

Ông ấy nói rằng ông nhớ việc ngồi sau tay lái.

"Tôi thích lái xe, ông Trump nói. "Tôi giờ không thể lái xe được nữa".

Rất nhiều điều về Trump đã chẳng hề thay đổi so với một vị giám đốc điều hành, cựu người dẫn chương trình truyền hình thực tế, người điều hành đế chế của mình từ tầng 26 của tòa nhà Trump Tower tại New York và làm việc với những cuộc điện thoại liên tiếp không ngừng.

Trump vẫn thường tìm tới bạn bè bên ngoài và những đồng nghiệp kinh doanh cũ để tìm lời khuyên và củng cố lạc quan. Những phụ tá cao cấp nói rằng họ xin từ chức vì thói quen đó.

Tổng thống Mỹ đã bất hòa với nhiều tổ chức truyền thông kể từ chiến dịch tranh cử và quyết định từ chối không tham dự bữa tối của các phóng viên Nhà Trắng tại Washington hôm thứ Bảy vừa rồi chỉ bởi Trump cảm thấy mình đã bị truyền thông đối xử bất công.

"Tôi sẽ tới vào năm sau, chắc chắn", Trump trả lời khi được hỏi liệu ông có tham dự buổi tiệc trong tương lai. Bữa tiệc tối được tổ chức bởi Hiệp hội các nhà báo Nhà Trắng, mà phóng viên Jeff Mason của Reuters là chủ tịch.

Phương Nguyễn