Trip Advisor khóa chức năng đánh giá khu nghỉ dưỡng bị tố lừa đảo ở Mũi Né
"Do một sự kiện gần đây thu hút sự chú ý của giới truyền thông và tạo nên làn sóng đăng những lời nhận xét không liên quan tới trải nghiệm trực tiếp, chúng tôi tạm thời đình chỉ chức năng công bố nhận xét mới cho khu nghỉ dưỡng này (Aroma Beach). Nếu bạn có trải nghiệm trực tiếp với khu nghỉ dưỡng, hãy quay trở lại sớm. Chúng tôi rất mong nhận đánh giá của bạn", là nội dung thông báo của trang Trip Advisor hôm 7/4.
Video mà anh Khoa công bố trên YouTube hôm 4/4 về quá trình tương tác với đội ngũ nhân viên tại khu nghỉ dưỡng Aroma Beach.
Trước thời điểm Trip Advisor công bố việc khóa tạm thời chức năng đánh giá đối với khu nghỉ dưỡng Aroma Beach ở Mũi Né (thuộc tỉnh Bình Thuận), trang này đăng 244 nhận xét đối với khu nghỉ dưỡng, với số điểm trung bình 4,5.
Sự kiện mà Trip Advisor nhắc tới là việc Nguyễn Anh Khoa (Khoa Pug), một thanh niên chuyên đánh giá các khách sạn, khu nghỉ dưỡng món ăn đăng lên YouTube một video về quá trình anh tương tác với đội ngũ nhân viên ở khu nghỉ dưỡng Aroma Beach. Khi Khoa gặp một nữ nhân viên lễ tân, cô này từ chối cho anh check-in để nhận phòng vì tên người đặt phòng qua mạng và tên trên thẻ ngân hàng của Khoa khác nhau. Khoa giải thích rằng anh đã nhờ "trợ lý" đặt phòng hạng Bungalow qua trang booking.com với giá 2,2 triệu.
Nữ nhân viên đề nghị Khoa hủy lệnh đặt phòng trực tuyến để đặt phòng trực tiếp với mức giá vẫn là 2,2 triệu đồng. Khoa đồng ý, và biêt rằng với hành động hủy đặt phòng trực tuyến, trang Booking sẽ không hưởng hoa hồng từ giao dịch.
Một góc của khu nghỉ dưỡng Aroma Beach. Ảnh: 1hour.com
Sau đó một nhân viên dẫn Khoa tới một phòng không giống hình ảnh trên trang Booking.com. Khi hỏi người nhân viên, anh mới biết họ đưa anh tới phòng Double (có giá 1,5 triệu đồng), thấp hơn nhiều so với mức giá của phòng Bungalow. Anh tới quầy lễ tân để yêu cầu họ giải đáp, song nhân viên lễ tân yêu cầu anh ngừng quay phim để họ giải quyết. Quá bức xúc, Khoa quyết định rời khỏi khu nghỉ dưỡng, chấp nhận mất 2,2 triệu đồng.
Video của Khoa Pug đã thu hút hơn 6 triệu lượt xem tính tới ngày 7/4. Sau đó, cộng đồng mạng kêu gọi đánh giá 1 sao cho Aroma Beach trên Google. Kết quả là hơn 3.000 đánh giá 1 sao đã xuất hiện, khiến điểm trung bình của Aroma Beach tụt xuống mức 1,2. Ngoài ra, khi tìm Aroma Beach trên Google Map, người ta thấy tên của khu nghỉ dưỡng là đã chuyển thành "Aroma Resort lừa đảo khách 2 triệu".
Trên trang Agoda.com, điểm trung bình của Aroma Beach vẫn đạt 8,6/10 với 334 lời nhận xét.