Thị trường ngày 2/8, giá cà phê nội địa cao nhất ở mức 123.500 đồng/kg
Cập nhật giá cà phê trong nước
Ghi nhận mới nhất lúc 11h10, giá cà phê giảm nhẹ 100 đồng/kg tại hai tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai, hiện về chung mức 123.400 đồng/kg.
Cùng mức giảm trên, tỉnh Đắk Nông điều chỉnh giá thu mua xuống còn 123.500 đồng/kg.
Tỉnh Lâm Đồng tiếp tục neo ở mốc 123.000 đồng/kg.
Thị trường |
Trung bình |
Thay đổi |
Đắk Lắk |
123.400 |
-100 |
Lâm Đồng |
123.000 |
0 |
Gia Lai |
123.400 |
-100 |
Đắk Nông |
123.500 |
-100 |
Tỷ giá USD/VND |
25.030 |
0 |
Đơn vị tính: VNĐ/kg
Tỷ giá theo ngân hàng Vietcombank
Cập nhật thông tin giá cà phê
Theo ghi nhận mới nhất, giá cà phê trên thị trường thế giới đều giảm.
Cụ thể, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 9/2024 được ghi nhận tại mức 4.209 USD/tấn, giảm 1,22%.
Giá cà phê arabica giao tháng 9/2024 tại New York ở mức 227,1 UScent/pound sau khi giảm 0,92%.
Thông tin từ lượng xuất khẩu cà phê nhỏ hơn từ Việt Nam vào cuối tuần qua cũng góp một phần nhỏ để giữ giá Robusta không rớt thêm.
Tuy nhiên giá cà phê Arabica vẫn giữ ở mức thấp nhất trong ba tuần khi lo ngại về nguồn cung đã có phần giảm bớt, theo giacaphe.com.
Giá giao dịch trên thị trường kỳ hạn đã giảm hơn 8% gần mức thấp nhất trong ba tuần khi các nhà kinh doanh đánh giá điều kiện thời tiết ôn hòa trong mùa đông của Brazil.
Giá thị trường hoạt động tích cực nhất ở quanh mức gần 230 cent/pound, sự biến động đã giảm bớt khi thời gian lạnh nhất trong mùa đông là tháng 7 của Brazil đã kết thúc. Các nhà giao dịch tại Sucafina SA cho biết trong một lưu ý rằng “phí bảo hiểm sương giá” của thị trường đang được gỡ bỏ khi rủi ro nhiệt độ dưới 0 độ C dường như đã không còn.
Dự báo về mưa trong những tháng tới đã giúp xoa dịu nỗi lo về nguồn cung, mặc dù giá vẫn ở mức cao kỷ lục so với thời điểm trong năm.
Thu nhập của các công ty đồ uống cũng làm dấy lên mối lo ngại về nhu cầu toàn cầu đang giảm. Tại thị trường tiêu dùng cà phê mới nổi của Trung Quốc, nhà bán lẻ hàng đầu Luckin Coffee Inc đã báo cáo doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng giảm 21% trong quý 2, phản ánh sự cạnh tranh khốc liệt và tâm lý người tiêu dùng yếu hơn, các nhà phân tích của Bloomberg Intelligence đã viết trong một báo cáo hôm thứ Ba. Họ cũng dự đoán ngay cả Starbucks Corp cũng sẽ thấy kết quả thấp hơn do nhu cầu yếu ở cả Mỹ và Trung Quốc.