|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Trang chủ AFC và báo Thái Lan khen ngợi Olympic Việt Nam

21:34 | 31/08/2018
Chia sẻ
Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đăng bài nhận định điểm tựa hàng thủ và hàng công sẽ giúp Olympic Việt Nam khiến Olympic UAE có một trận đấu không hề dễ dàng.
trang chu afc va bao thai lan khen ngoi olympic viet nam 150 triệu đồng cho nửa phút quảng cáo trận có đội Olympic Việt Nam

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đăng bài nhận định điểm tựa hàng thủ và hàng công sẽ giúp Olympic Việt Nam khiến Olympic UAE có một trận đấu không hề dễ dàng.

Theo AFC, tuyển Olympic Việt Nam đang gây ấn tượng ở ASIAD 2018 khi sở hữu hàng phòng ngự rất vững chắc. Tính đến trước trận thua Olympic Hàn Quốc ở bán kết, đại diện Đông Nam Á vẫn chưa để thủng lưới bàn nào. Chính điều này sẽ khiến Olympic UAE gặp khó khăn trong việc ghi bàn.

Ngoài ra, tuyển Olympic Việt Nam theo AFC còn nguy hiểm ở chỗ cầu thủ nào cũng biết ghi bàn. Thống kê cho thấy đã có 7 cầu thủ khác nhau của HLV Park Hang-seo ghi bàn tại giải. Trong đó, Quang Hải và Công Phượng mỗi người đã có 2 bàn thắng từ đầu giải.

trang chu afc va bao thai lan khen ngoi olympic viet nam
Trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam của ASIAD 2018 theo AFC sẽ rất hấp dẫn.

Về phần Olympic UAE, AFC nhận định tiền đạo Zayed Al Ameri sẽ trở thành hiểm họa đáng gờm nhất với khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Ở giải năm nay, Al Ameri đã bỏ túi 4 pha lập công, chiếm nửa tổng số bàn thắng của đội.

Trong khi đó, báo Sport.trueid của Thái Lan bình luận dù kết quả trận tranh huy chương đồng ASIAD thế nào, bóng đá Việt Nam đang được chứng kiến một thế hệ cầu thủ đầy tiềm năng. Thậm chí, "Những ngôi sao vàng" (biệt danh tuyển Việt Nam) không còn sống dưới cái bóng của Thái Lan nữa.

"Bóng đá Việt Nam đã có những thăm trầm. Song, họ đã có bước tiến rất nhanh gần đây. Đầu tiên là đội U20 giành quyền dự vòng chung kết U20 World Cup. Sau đó, các cầu thủ trẻ nước này lại về nhì ở giải U23 châu Á. Và tại ASIAD 2018, tuyển Olympic Việt Nam vào đến bán kết", Sport.trueid viết.

Theo báo Thái Lan, chính công cuộc đầu tư rất hiệu quả vào đào tạo trẻ đã giúp bóng đá Việt Nam có được quả ngọt. Ngoài ra cũng không thể bỏ qua công lao của HLV Park Hang-seo, người đã giúp lứa cầu thủ trẻ Việt Nam "lột xác" ở những giải đấu gần đây.

trang chu afc va bao thai lan khen ngoi olympic viet nam
Báo Thái Lan dành lời khen cho sự tiến bộ của nhiều cầu thủ trẻ Việt Nam.

Trong bài viết, Sport.trueid còn nhắc đến những cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Quang Hải..., những người chơi rất nổi bật thời gian qua. Nhìn vào lứa này, tờ báo Thái Lan thẳng thắn gọi đây là "thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam" trong năm 2018.

"Dù kết quả ở Asian Games ra sao, bóng đá Việt Nam có quyền tự hào khi đang sở hữu nhiều nhân tố đầy triển vọng. Đó có thể xem như lứa cầu thủ tài năng tương tự như lứa mà bóng đá Thái Lan từng sản sinh ra như Chanathip Thitipan Puangchan, Tanaboon Kesarat..." trang Sport.trueid bình luận.

Xem thêm

Nguyễn Trí

Liệu hệ thống KRX có lỡ hẹn với mốc ngày 2/5?
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về hệ thống công nghệ thông tin thuộc dự án đầu tư xây dựng Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (hay còn gọi là hệ thống KRX) trước thời điểm dự kiến chính thức vận hành 2/5 theo như kế hoạch đưa ra trước đó.