|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

'Trảm' BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nếu cứ né thu phí tự động

21:25 | 07/07/2019
Chia sẻ
Từ 16 giờ ngày 10/7, nếu chủ đầu tư dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp không ký phụ lục hợp đồng thực hiện thu phí tự động không dừng thì trạm BOT này phải tạm dừng thu phí.

Thông tin với báo chí sáng 6/7, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết đến 16 giờ ngày 10/7 tới đây, nếu chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp vẫn không chấp hành ký phụ lục hợp đồng triển khai thực hiện thu phí tự động không dừng trên tất cả các làn thu phí, thì Bộ GTVT sẽ tạm dừng thu phí đối với trạm BOT này.

'Trảm' BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nếu cứ né thu phí tự động - Ảnh 1.

Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thời điểm bị các tài xế phản đối. Ảnh: C.K

Cũng theo ông Huyện, ngoài trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, có hai trạm thu phí khác là BOT Bắc Hải Vân (Thừa Thiên Huế) và BOT Cam Thịnh (Khánh Hòa) cũng sẽ phải tạm dừng thu phí nếu không ký phụ lục hợp đồng lắp đặt thu phí không dừng.

Ông Huyện cho hay việc thu phí hiện nay vẫn được giảm sát, nhưng thu phí không dừng sẽ đảm bảo thuận tiện hơn cho người dân. Theo kế hoạch của Bộ GTVT, trong giai đoạn 1 đến hết năm 2019, sẽ có 44 trạm thu phí BOT trên cả nước buộc phải lắp đặt thu phí không dừng. 

Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp dài gần 22 km, có tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, hoàn thành cuối năm 2015. Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bắt đầu thu phí từ tháng 4/2016.

Cuối năm 2017 - đầu năm 2018, trạm BOT này bị giới tài xế phản đối quyết liệt vì cho rằng giá thu phí qua trạm khá cao, dẫn đến nhiều xe né trạm, gây hư hại đường nông thôn. Còn người dân địa phương cho rằng hàng ngày chạy đoạn đường rất ngắn qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nhưng phải trả giá vé đi cả tuyến nên rất bức xúc.

Cảnh Kỳ

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.