Trái ngược với Alphabet, Meta báo cáo KQKD vượt kỳ vọng, giúp cổ phiếu tăng gần 150% từ đầu năm
Cuối ngày 25/10, Meta (công ty mẹ Facebook) đã báo cáo kết quả kinh doanh quý III tốt hơn dự kiến. Doanh thu của ông lớn công nghệ này đi lên 23% so với cùng kỳ năm trước, là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 2021. Giá cổ phiếu công ty tăng hơn 2% trong phiên giao dịch ngoài giờ, tờ CNBC cho hay.
Doanh thu từ bộ phận quảng cáo kỹ thuật số của Meta đã phục hồi sau năm 2022 đầy khó khăn. Tổng doanh thu nhảy vọt từ 27,7 tỷ USD một năm trước lên 34,2 tỷ USD. Lợi nhuận ròng đi từ 4,4 tỷ USD lên 11,6 tỷ USD, tương ứng với mức tăng 164%.
Hoạt động kinh doanh của Meta bỏ xa các đối thủ. Doanh thu từ quảng cáo của Alphabet (công ty mẹ Google) và Snap lần lượt tăng trưởng 9,5% và 5% trong quý III.
Meta cho biết khoản đầu tư khổng lồ vào AI là yếu tố quan trọng giúp họ thu hút các nhà bán lẻ muốn đưa ra các quảng cáo cá nhân hóa hơn cho khách hàng.
CEO Mark Zuckerberg phát biểu trong buổi công bố kết quả: “AI sẽ là lĩnh vực Meta đầu tư mạnh nhất trong năm 2024, cả về tài nguyên kỹ thuật và máy tính”.
Ngoài sự gia tăng của doanh thu, lợi nhuận của Meta còn được cải thiện nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí. Tính đến ngày 30/9, Meta có 66.185 nhân viên, giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng chi phí của công ty giảm 7% xuống 20,4 tỷ USD.
Cùng ngày, Alphabet (công ty mẹ Google) cũng báo cáo kết quả kinh doanh nhưng lại gây thất vọng khi doanh thu của mảng điện toán đám mây Google Cloud thấp hơn kỳ vọng của giới phân tích.
Alphabet báo cáo doanh thu từ mảng điện toán đám mây đạt 8,41 tỷ USD, thấp hơn ước tính của Street Accounts là 8,64 tỷ USD.
Kết quả là trong phiên 25/10, Alphabet sụt hơn 9,5% xuống 125,6 USD/cp. Đây là mức giảm mạnh nhất của công ty mẹ Google kể từ sau khi giá cổ phiếu này lao dốc 12% trong phiên 16/3/2020.
Với mức tăng gần 150%, Meta là cổ phiếu tăng giá mạnh thứ hai trong chỉ số S&P 500 từ đầu năm đến nay, chỉ sau Nvidia. Trong khoảng thời gian đó, cổ phiếu Google tăng hơn 42%.