|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

TPHCM có thể có nhà máy sản xuất linh kiện cho Boeing

06:23 | 28/11/2017
Chia sẻ
Một nhà máy chuyên sản xuất dây điện cung cấp cho hãng máy bay Boeing có thể sẽ được thành lập trong thời gian tới, ông Eugene Kim, Chủ tịch Công ty Huneed Technologies – đối tác và nhà cung cấp chiến lược của Boeing thông tin như vậy trong cuộc trao đổi với lãnh đạo TPHCM tối 27-11.
tphcm co the co nha may san xuat linh kien cho boeing Hãng máy bay Boeing kỳ vọng về thị trường Đông Nam Á
tphcm co the co nha may san xuat linh kien cho boeing Ông Trịnh Văn Quyết: Năm 2022 Bamboo Airways sẽ hoạt động, đã đàm phán với Airbus và Boeing
tphcm co the co nha may san xuat linh kien cho boeing
Ông Eugene Kim (trái), Chủ tịch Công ty Huneed Technologies.

Ông Eugene Kim cho hay, hiện công ty ông tham gia một cuộc thi cung cấp thiết bị cho hãng máy bay Boeing và nếu thắng trong cuộc thi này công ty sẽ có chiến lược mở rộng sản xuất và TPHCM được lựa chọn để đặt nhà máy. Hôm nay ông đã có chuyến thị sát khu công nghệ cao TPHCM, nơi ông tính sẽ mở nhà máy trong thời gian tới nếu thắng trong cuộc thi này.

Nói về lý do tại sao lại mở nhà máy sản xuất dây điện cung cấp cho tập đoàn Boeing tại TPHCM ông Eugene Kim cho hay, hiện tại hãng máy bay Vietjet Air đã có kế hoạch mua 100 máy bay Boeing. Mà theo Boeing thì hãng máy bay tại nước sở tại nào đặt mua nhiều máy bay của mình sẽ ưu tiên mở nhà máy tại nước đó. Thứ nhất để tiện cung cấp thiết bị thứ hai để tạo công việc làm cho lao động nước sở tại.

Thành Hoa

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.