|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP HCM yêu cầu xác định và công khai dự án không cho người nước ngoài sở hữu

21:41 | 17/07/2017
Chia sẻ
Việc xác định và công khai danh mục dự án nhà ở thương mại không cho phép người nước ngoài được sở hữu là cơ sở để Sở Tài nguyên và Môi trường cấp ‘sổ đỏ’ cho cá nhân, tổ chức nước ngoài mua nhà tại TP HCM.
tp hcm yeu cau xac dinh va cong khai du an khong cho nguoi nuoc ngoai so huu
TP HCM vừa yêu cầu xác định và công khai danh mục dự án nhà ở thương mại không cho phép người nước ngoài được sở hữu. (Ảnh minh họa: Thời báo Kinh tế Sài Gòn)

UBND TP HCM vừa yêu cầu Sở Xây dựng xác định danh mục dự án nhà ở thương mại không cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu và công khai trên Cổng thông tin điện tử của Sở.

Đây sẽ là cơ sở để cá nhân, tổ chức biết, đồng thời là cơ sở pháp lý cho Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho tổ chức, cá nhân người nước ngoài mua nhà ở tại TP HCM. Hoạt động này nhằm chấn chỉnh việc chậm trễ giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận cho tổ chức, cá nhân người nước ngoài mua nhà ở trên địa bàn TP.

Trước đó vào tháng 5, Bộ Xây dựng cũng đã có công văn yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo sở xây dựng phối hợp với cơ quan chức năng địa phương xác định các khu vực cần bảo đảm an ninh, quốc phòng tại địa phương; xác định danh mục những dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại nằm trong khu vực không cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở.

Trường hợp phát hiện các tồn tại, bất cập về các quy định của pháp luật nhà ở liên quan việc mua và sở hữu nhà ở của tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam, văn bản có thể gửi về Bộ Xây dựng để được hướng dẫn, giải quyết.

tp hcm yeu cau xac dinh va cong khai du an khong cho nguoi nuoc ngoai so huu Yêu cầu khoanh vùng người nước ngoài mua nhà

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc thực hiện quy định của Luật Nhà ở về mua ...

tp hcm yeu cau xac dinh va cong khai du an khong cho nguoi nuoc ngoai so huu Bộ Xây dựng đề nghị xác định khu vực người nước ngoài không được mua nhà

Người nước ngoài không được sở hữu nhà tại những khu vực đảm bảo quốc phòng an ninh theo quy định của Chính phủ. Tuy ...

tp hcm yeu cau xac dinh va cong khai du an khong cho nguoi nuoc ngoai so huu Người nước ngoài ngại mua nhà tại VN vì... luật sửa liên tục?

Phó Chủ tịch Cengroup cho rằng, Luật Đất đai của chúng ta được sửa 4 lần trong 20 năm qua, vì thế người nước ngoài ...

Linh Lê