|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP HCM yêu cầu Sawaco tháo dỡ 7 thủy đài trên 'đất vàng' Sài Gòn

11:18 | 01/06/2017
Chia sẻ
Sawaco vừa được giao thực hiện việc tháo dỡ 7 thủy đài tại TP HCM. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, đơn vị cần tháo dỡ thí điểm một thủy đài trong quý II/2017 để rút kinh nghiệm trước.

Theo Văn phòng UBND TP HCM, thành phố vừa giao Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) thực hiện tháo dỡ 7 thủy đài tại:

Số 1 đường Hoàng Diệu, phường 13, quận 4;

Số 105/19H đường Trần Hưng Đạo, phường 6, quận 5;

Số 7 đường Ba Tháng Hai, phường 10, quận 10;

Số 178 đường Lê Đại Hành, phường 7, quận 11;

Số 17 đường Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận;

Số 175A đường Nguyễn Văn Đậu, phường 5, quận Bình Thạnh;

Số 198/2 đường Nguyễn Thái Sơn, phường 4, quận Gò Vấp.

tp hcm yeu cau sawaco thao do 7 thuy dai tren dat vang sai gon
Thủy đài tại số 175A đường Nguyễn Văn Đậu, phường 5, quận Bình Thạnh. (Ảnh: Sài Gòn giải phóng)

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng cũng như tài sản của người dân và các công trình lân cận xung quanh thủy đài, Tổng Công ty cần tổ chức tháo dỡ thí điểm một thủy đài trong quý II/2017 để rút kinh nghiệm trước khi triển khai tháo dỡ đồng loạt các thủy đài còn lại.

Báo chí trước đó thông tin, mặt bằng của 7 thủy đài trên sau khi tháo dỡ có diện tích khoảng 12.700 m2. Mặt bằng của các thủy đài này sẽ làm các hồ chứa nước ngầm phục vụ cho mục đích cấp nước an toàn, phòng cháy chữa cháy và các trạm châm clo, nâng cao chất lượng nguồn nước.

Sawaco sẽ xin ý kiến thành phố để mời gọi các đơn vị đầu tư hồ chứa nước ngầm phía dưới và có thể khai thác mặt bằng ở trên bởi đây đều là các khu đất có vị trí tốt thuộc các quận trung tâm của TP HCM.

Có ý kiến đề xuất khi chuyển đổi mục đích sử dụng mặt bằng 7 thủy đài nói trên, thành phố nên tạo điều kiện cải thiện môi trường các khu vực này. Mặt bằng mỗi thủy đài gần 2.000 m2, dù không lớn lắm nhưng nếu nhà đầu tư xây xen cài vào đó các công trình chung cư, trung tâm thương mại sẽ làm tăng mật độ dân cư ở các khu vực này lên. Thay vào đó, thành phố nên ưu tiên phát triển các công trình công cộng cho dân cư khu vực xung quanh như công viên, sân nhỏ cho người dân hay khu vui chơi trẻ em...

Linh Lê