|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP HCM yêu cầu Sawaco tháo dỡ ngay các thủy đài không còn sử dụng

11:05 | 01/08/2017
Chia sẻ
Các thủy đài còn sử dụng thì UBND quận, huyện cần chủ trì và yêu cầu chủ đầu tư lập phương án kiểm tra, duy tu bảo dưỡng định kỳ; các thủy đài không còn sử dụng thì cần tổ chức tháo dỡ ngay.
tp hcm yeu cau sawaco thao do ngay cac thuy dai khong con su dung
Các thủy đài còn sử dụng thì chủ đầu tư cần lập phương án kiểm tra, duy tu bảo dưỡng định kỳ; các thủy đài không còn sử dụng thì cần tổ chức tháo dỡ ngay. (Ảnh: Tuổi trẻ)

UBND TP HCM vừa có ý kiến chỉ đạo về xử lý các thủy đài không còn sử dụng trên địa bàn.

Cụ thể, đối với những thủy đài hiện đang sử dụng và tiếp tục sử dụng, UBND các quận, huyện cần yêu cầu chủ sở hữu lập phương án kiểm tra, duy tu bảo dưỡng định kỳ, đảm bảo an toàn cho công trình thủy đài theo đúng quy định.

Đối với thủy đài không còn sử dụng, UBND các quận, huyện cần chủ trì, yêu cầu chủ sở hữu lập phương án và tổ chức tháo dỡ ngay; đảm bảo an toàn về tính mạng cũng như tài sản của người dân và những công trình lân cận xung quanh.

Sở Giao thông vận tải được giao chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các quận, huyện và những sở, ngành có liên quan rà soát, báo cáo phương án cấp nước an toàn và sử dụng diện tích đất sau khi tháo dỡ các thủy đài để tránh lãng phí; đồng thời theo dõi, kiểm tra đôn đốc việc tháo dỡ, cũng như việc duy tu bảo dưỡng định kỳ các thủy đài trên địa bàn thành phố...

Trước đó vào tháng 6, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) được giao thực hiện tháo dỡ 7 thủy đài trên địa bàn một số quận gồm: quận 4, quận 5, quận 10, quận 11, quận Phú Nhuận, quận Bình Thạnh và quận Gò Vấp. Để đảm bảo an toàn, công ty cần tổ chức tháo dỡ thí điểm một thủy đài trước để rút kinh nghiệm rồi mới triển khai tháo dỡ đồng loạt các thủy đài còn lại.

Mặt bằng 7 thủy đài này có tổng diện tích khoảng 12.700 m2, sẽ được làm các hồ chứa nước ngầm phục vụ cho mục đích cấp nước an toàn, phòng cháy chữa cháy và các trạm châm clo. Sawaco sẽ xin ý kiến thành phố để mời gọi các đơn vị đầu tư hồ chứa nước ngầm phía dưới và khai thác mặt bằng ở phía trên vì đây đều là các khu đất có vị trí tốt tại các quận trung tâm thành phố.

tp hcm yeu cau sawaco thao do ngay cac thuy dai khong con su dung TP HCM yêu cầu Sawaco tháo dỡ 7 thủy đài trên 'đất vàng' Sài Gòn

Sawaco vừa được giao thực hiện việc tháo dỡ 7 thủy đài tại TP HCM. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, đơn vị cần ...

Linh Lê