|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

TP HCM: Nghiên cứu phát triển mạng lưới đường thủy, cảng, bến về phía Nam và Tây Nam

22:30 | 28/08/2020
Chia sẻ
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan vừa có ý kiến chỉ đạo về lập qui hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kì 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 về Củ Chi, Bình Chánh,...
TP HCM: Lập qui hoạch phát triển hạ tầng bến, cảng về phía Nam, Tây Nam - Ảnh 1.

Sở Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm cập nhật qui hoạch phát triển kết cấu hạ tầng đường thủy (Ảnh minh họa: Báo Giao thông).

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan giao Sở Giao thông Vận tải tổng hợp, tiếp thu ý kiến góp ý, cập nhật qui hoạch phát triển kết cấu hạ tầng đường thủy vào đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2020 - 2030.

Đồng thời, Sở cần nghiên cứu phát triển mạng lưới đường thủy và cảng, bến về phía Nam, phía Tây Nam (khu vực huyện Củ Chi, huyện Bình Chánh...) để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của TP trong tình hình mới hiện nay. 

Phó Chủ tịch mong muốn các cơ quan ban ngành liên quan cần đầu tư phát triển các cảng, nâng cấp các bến thành cảng mang tính hiện đại đa chức năng.

Mạng lưới cảng, bến phát triển sẽ giảm áp lực cho giao thông đường bộ, đa dạng hóa loại hình phương tiện giao thông, phục vụ hoạt động du lịch và vận tải hành khách bằng đường thủy. Từ đó định hướng qui hoạch một số vùng ngập nước tự nhiên để giữ chức năng tiêu thoát nước và phát triển du lịch thành phố.

Bên cạnh đó, để chủ động trong việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy thì Sở Giao thông Vận tải cẩn thống nhất trong quản lí đường thủy nội địa, cảng, bến thủy nội địa.

Ngoài ra, thành phố sẽ kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam giao cho thành phố quản lí các tuyến đường thủy trong phạm vi kiểm soát đối với các cống ngăn triều trên địa bàn.

Minh Hằng

Gần 30 doanh nghiệp lãi ròng trên nghìn tỷ quý I, một đơn vị bất ngờ lọt top sau chuỗi 16 quý thua lỗ
Bảng xếp hạng lợi nhuận quý I tiếp tục ghi nhận sự xáo trộn lớn khi có đơn vị từng đứng đầu thị trường về lợi nhuận đã rời top lãi nghìn tỷ. Trong khi đó có đơn vị thua lỗ 16 quý liên tiếp lại bất ngờ đứng thứ 6 về lợi nhuận trên thị trường.