|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP HCM kiểm tra các công trình sai phạm tại ‘điểm nóng’ địa ốc Bình Chánh

16:05 | 09/08/2017
Chia sẻ
Thanh tra TP HCM vừa được giao nhiệm vụ lập Tổ Công tác kiểm tra các công trình sai phạm tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh. Trước đó, đây là một “điểm nóng” của thị trường địa ốc do xuất hiện thông tin huyện Bình Chánh được đề xuất lên quận.
tp hcm kiem tra cac cong trinh sai pham tai diem nong dia oc binh chanh
Do xuất hiện thông tin huyện Bình Chánh được đề xuất lên quận vào hồi đầu năm nên huyện này từng là "điểm nóng" của thị trường địa ốc. (Ảnh minh hoạ).

UBND TP HCM vừa giao Thanh tra thành phố lập Tổ Công tác kiểm tra các công trình sai phạm tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh về kết quả thực hiện kết luận của Thanh tra TP, trách nhiệm thực thi công vụ của cơ quan quản lý nhà nước, trách nhiệm dân sự trong việc xây dựng sai phép và bán nhà sai phép, đánh giá công trình đã xây dựng và công tác đảm bảo an trật tự, an sinh xã hội, hạ tầng phục vụ người dân.

Vào đầu năm nay, đề xuất quy hoạch huyện Bình Chánh lên quận khiến tốc độ đô thị hóa tại đây tăng nhanh chóng, thành phố phải yêu cầu Sở Xây dựng lập kế hoạch thanh tra công tác quản lý trật tự xây dựng và cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn huyện Bình Chánh. Đoàn thanh tra cũng có làm việc tại xã Đa Phước, ngoài ra, đoàn còn làm việc tại 4 xã khác là Vĩnh lộc A, Vĩnh Lộc B, Tân Kiên và thị trấn Tân Túc.

Theo đó, UBND huyện Bình Chánh có quyền ban hành quyết định cưỡng chế tháo dỡ và tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các công trình xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn. Những dự án đã có quyết định thu hồi đất nhưng đến nay chủ đầu tư không thực hiện, chậm triển khai cũng cần bị kiến nghị xử lý.

Về công tác cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn, những trường hợp không được cấp giấy phép xây dựng gồm nhà ở riêng lẻ diện tích lớn, chia làm nhiều khối và có đường nội bộ ở giữa (“đầu nậu” có thể lợi dụng để phân nhỏ từng căn nhà và mua bán bất hợp pháp); các công trình sinh hoạt văn hóa, thể thao sân cầu lông trong nhà, quán ăn, cà phê sân vườn biến tướng thành nhà xưởng, nhà kho.

Huyện Bình Chánh có diện tích hơn 25.000 ha và dân số trên 637.000 người. Đây là cửa ngõ phía Tây của TP HCM với nhiều dự án giao thông trọng điểm… Vì vậy, khi đề xuất quy hoạch huyện Bình Chánh lên quận được công bố hồi đầu năm đã khiến thị trường địa ốc xôn xao và trở thành “điểm nóng” trong một thời gian.

tp hcm kiem tra cac cong trinh sai pham tai diem nong dia oc binh chanh Bình Chánh xử lý vi phạm xây dựng trước khi lên quận

Đề xuất quy hoạch huyện Bình Chánh lên quận đang khiến tốc độ đô thị hóa tại đây tăng nhanh chóng. Huyện vừa được giao ...

tp hcm kiem tra cac cong trinh sai pham tai diem nong dia oc binh chanh TP HCM duyệt hệ số điều chỉnh giá đất mở rộng đường Đa Phước, huyện Bình Chánh

Hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ trong dự án nâng cấp, mở rộng đường Đa Phước tại xã Phong ...

Linh Lê