|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

TP HCM hỗ trợ 50 triệu cùng phí nhà ở và sinh hoạt để thu hút nhân tài

18:05 | 28/09/2018
Chia sẻ
Theo tờ trình của UBND TP HCM, người có tài năng đặc biệt được tuyển chọn sẽ được hỗ trợ ban đầu là 50 triệu đồng; được hỗ trợ về sinh hoạt phí hàng tháng và nhà ở; đồng thời được hưởng chính sách tiền thưởng để khuyến khích, phát huy tài năng.

UBND TP HCM vừa trình HĐND thành phố về chính sách thu hút người có tài năng đặc biệt đối với lĩnh vực TP HCM có nhu cầu giai đoạn 2018 – 2020.

tp hcm ho tro 50 trieu nha o va sinh hoat phi va thuong tien cho nguoi tai
Người có tài năng đặc biệt được tuyển chọn sẽ được TP HCM hỗ trợ ban đầu là 50 triệu đồng; được hỗ trợ về sinh hoạt phí hàng tháng và nhà ở. (Ảnh minh họa)

Trong giai đoạn này, các lĩnh vực trọng điểm cần thu hút gồm: nhóm khoa học và công nghệ, nhóm hoạch định chính sách và xây dựng hạ tầng đô thị; nhóm dịch vụ công và nhóm văn hóa, nghệ thuật và thể dục, thể thao.

Đối với các lĩnh vực khác, UBND thành phố sẽ báo cáo HĐND thành phố quyết định khi có nhu cầu thu hút.

Người có tài năng đặc biệt được tuyển chọn sẽ được hỗ trợ ban đầu là 50 triệu đồng; được hỗ trợ về sinh hoạt phí hàng tháng và nhà ở; đồng thời được hưởng chính sách tiền thưởng để khuyến khích, phát huy tài năng.

Còn về lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài, qua 30 năm, vốn đầu tư nước ngoài không ngừng gia tăng và trở thành nguồn đầu tư quan trọng, góp phần tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi về chất lượng trong đời sống kinh tế - xã hội ở thành phố. Tuy nhiên, đầu tư nước ngoài chưa góp phần hình thành ngành công nghiệp như mong muốn, sản xuất công nghiệp chủ yếu là lắp ráp, gia công. Tỷ lệ nội địa hóa đối với nhiều ngành công nghiệp quan trọng chưa đạt mục tiêu đề ra…

Nhằm tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài thời gian tới, UBND TP đã kiến nghị Chính phủ sớm hoàn thiện dự thảo Luật sửa đổi một số quy định về đầu tư kinh doanh theo hướng quy định cụ thể hơn các thủ tục về quyết định chủ trương đầu tư về thẩm quyền, phạm vi điều chỉnh và nội dung thẩm tra; ghiên cứu chính sách vận động, thu hút đầu tư đối với các Tập đoàn đa quốc gia…

Xem thêm

N. Lê