|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP HCM giao 14,5 ha đất cho Liên doanh Empire City thực hiện dự án tỷ đô tại Thủ Thiêm

20:06 | 19/09/2016
Chia sẻ
UBND TP HCM có văn bản yêu cầu giao 145.618 m2 đất để Công ty TNHH Liên doanh Thành phố Đế Vương (Empire City) thực hiện Dự án Khu phức hợp Tháp Quan sát Thủ Thiêm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.

Trong đó, UBND thành phố giao 111.532 m2 đất có thu tiền sử dụng đất, thời hạn sử dụng 50 năm kể từ ngày 23/6/2015; giao 34.086 m2 đất không thu tiền sử dụng đất để xây dựng hạ tầng kỹ thuật, công trình công cộng (công viên, cây xanh, đường giao thông).

Sau khi Công ty Empire City đã đầu tư, xây dựng hoàn chỉnh theo đúng quy hoạch chi tiết, dự án đầu tư và thiết kế kỹ thuật được duyệt sẽ bàn giao lại toàn bộ diện tích này cho Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm và các cơ quan, đơn vị chuyên ngành quản lý, khai thác theo quy định.

Công ty Empire City có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về nộp tiền sử dụng đất và các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật. Quản lý quá trình đầu tư dự án, đảm bảo tiến độ đầu tư và chất lượng công trình theo đúng quy hoạch và thiết kế đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Được biết, ngày 23/6/2015, UBND thành phố đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho phép thành lập Công ty Empire City để thực hiện dự án Khu phức hợp Tháp Quan sát. Tỷ lệ vốn liên doanh 50% - 50% giữa đối tác trong nước gồm Công ty Cổ phần Bất Động Sản Tiến Phước và Công ty TNHH Bất Động Sản Trần Thái với đối tác nước ngoài là Denver Power Ltd trực thuộc Tập đoàn tài chính đa quốc gia Gaw Capital Partners.

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư dự kiến là 26.000 tỷ đồng (tương đương 1,2 tỷ USD); được triển khai xây dựng từ năm 2016 và hoàn thành toàn bộ vào năm 2022 theo 4 giai đoạn.

Dự án Khu phức hợp Tháp Quan sát Thủ Thiêm là một trong những công trình quan trọng trong Khu Lõi trung tâm của Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo quy hoạch được duyệt, dự án xây dựng hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên khu đất có diện tích khoảng 14,5 ha nằm dọc theo trục đường Mai Chí Thọ và ven sông Sài gòn.

Bên cạnh đó, dự án sẽ xây dựng, phát triển và vận hành một khu phức hợp bao gồm trung tâm thương mại cao cấp, khách sạn 5 sao, văn phòng làm việc và căn hộ dịch vụ, bãi đậu xe ngầm… theo tiêu chuẩn quốc tế với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 730.000 m2; trong đó có 1 tòa nhà đa chức năng cao 86 tầng với kiểu dáng kiến trúc độc đáo mang tính biểu tượng và là công trình điểm nhấn cao nhất Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

tp hcm giao 145 ha dat cho lien doanh empire city thuc hien du an ty do tai thu thiem
Phối cảnh Dự án Khu phức hợp Tháp Quan sát Thủ Thiêm. Ngày 22/10/2015, dự án đã được động thổ.

Tiến Vũ

[LIVE] ĐHĐCĐ Nam Long: Doanh số quý I ước đạt 1.160 tỷ đồng, có thể đưa ra thị trường 15.000 sản phẩm trong ba năm tới
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.