|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP HCM: Chủ đầu tư không được bán nhà khi chưa hoàn tất nghĩa vụ tài chính

10:38 | 27/06/2017
Chia sẻ
TP HCM vừa yêu cầu Sở Xây dựng không cho các dự án chưa hoàn tất nghĩa vụ tài chính được chuyển nhượng dự án hoặc bán sản phẩm cho khách hàng.
chu dau tu khong duoc ban nha khi chua hoan tat nghia vu tai chinh
Chủ đầu tư không được bán nhà hoặc chuyển nhượng dự án khi chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính. (Ảnh minh họa: Zing)

Văn phòng UBND TP HCM cho biết, thành phố vừa yêu cầu Sở Xây dựng không giải quyết thủ tục chuyển nhượng dự án và không cho bán sản phẩm đối với các trường hợp chủ đầu tư đã thực hiện tạm nộp tiền sử dụng đất (để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) nhưng chưa hoàn tất nghĩa vụ tài chính với nhà nước. Việc này nhằm giải quyết vướng mắc trong việc thẩm định giá đất trên địa bàn thành phố.

Sở Tài nguyên và Môi trường cần lưu ý về tình trạng pháp lý dự án và một số hạn chế về quyền của người sử dụng đất trong trường hợp chủ đầu tư chưa hoàn tất nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước. Mục đích nhằm hạn chế rủi ro trong quan hệ tín dụng hoặc các giao dịch khác.

Linh Lê

Dragon Capital: Chứng khoán Việt hưởng lợi từ Fed cắt giảm lãi suất
Nhà quản lý quỹ cho rằng những kênh đầu tư như chứng khoán sẽ được hưởng lợi lớn từ động thái đảo chiều lãi suất của Fed. Do lãi suất đầu vào của doanh nghiệp duy trì ở mức thấp, các đơn vị sẽ có điều kiện tốt để cắt giảm chi phí tài chính, mở rộng kinh doanh và từ đó, tăng trưởng lợi nhuận.