|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP HCM chấp thuận đầu tư dự án tái định cư chung cư 50 năm tuổi ở đất vàng quận 1

15:30 | 16/08/2017
Chia sẻ
Theo thông tin từ văn phòng UBND TP HCM, thành phố đã chấp thuận đầu tư giai đoạn 1 dự án chung cư Cô Giang (phương Cô Giang, quận 1).
tp hcm chap thuan dau tu du an tai dinh cu chung cu 50 nam tuoi o dat vang quan 1
Những căn hộ cuối cùng tại chung cư Cô Giang đã được tháo dỡ hồi tháng 7/2017.

Dự án do Công ty Cổ phần Phát triển Đất Việt làm chủ đầu tư nhằm bố trí tái định cư tại chỗ cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án chung cư Cô Giang.

Công trình cao 36 tầng, gồm 388 căn hộ. Tổng mức đầu tư tạm tính hơn 674 tỷ đồng.

Hồi tháng 7/2017, việc tháo dỡ những căn hộ cuối cùng tại chung cư này mới được hoàn tất sau nhiều lần quận 1 thuyết phục người dân di dời.

Trước khi bị phá dỡ hoàn toàn, chung cư Cô Giang được xây năm 1968 gồm 4 lô với gần 900 hộ sinh sống. Theo kết quả kiểm định của cơ quan chức năng, chung cư này bị hư hỏng, có thể sập bất cứ lúc nào gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân.

Năm 2006, UBND TP HCM chủ trương đầu tư khu căn hộ và trung tâm thương mại tại khu vực đất của chung cư Cô Giang với quy mô 1,4 ha gồm 30 tầng, 1.092 căn hộ. Trong đó, gần 300 căn phục vụ cho tái định cư tại chỗ. Tổng chi phí bồi thường được phê duyệt hơn 1.500 tỷ đồng.

Theo mức giá bồi thường của quận 1, những căn hộ có diện tích dưới 30 m2 không muốn tái định cư tại chỗ sẽ được đền bù 750 triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều người không đồng ý với mức giá này vì không đủ để họ mua một căn hộ ở Sài Gòn, nhất là khu vực trung tâm nơi họ đang sinh sống.

tp hcm chap thuan dau tu du an tai dinh cu chung cu 50 nam tuoi o dat vang quan 1 TPHCM: Gần 9.300 tỉ đồng di dời nhà lụp xụp theo hình thức PPP

Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng và nhà ở Sài Gòn vừa đề xuất UBND thành phố xin triển khai dự án tái ...

Khánh Hà

Các chuyên gia nói gì về áp lực lạm phát năm nay?
Theo chuyên gia Nguyễn Quốc Việt, lạm phát kỳ vọng ở giá cả đầu vào cho đến giá dịch vụ và tăng lương sẽ có thể tác động lên lạm phát thực của quý còn lại, gây áp lực lên lạm phát cả năm. Lạc quan hơn, TS. Cấn Văn Lực lại cho rằng dù có nhiều rủi ro, song lạm phát của Việt Nam trong năm 2024 không quá lo ngại.