|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

TP HCM cấm công chức, viên chức chơi Pokemon GO tại cơ quan

18:36 | 07/09/2016
Chia sẻ
Văn phòng UBND TP HCM phát đi thông báo nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang chơi trò chơi này trong giờ làm việc, tại cơ quan, đơn vị.

Theo thông báo, UBND TP HCM yêu cầu các cơ quan báo đài trên địa bàn TP đẩy mạnh tuyên truyền đến người chơi trò chơi điện tử trên mạng Pokemon GO tại Việt Nam về 5 khuyến cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Cụ thểPokemon GO là trò chơi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép phát hành tại Việt Nam, vì vậy khi có tranh chấp phát sinh, ảnh hưởng đến quyền lợi của người chơi thì sẽ không được bảo vệ theo quy định của pháp luật Việt Nam về quản lý trò chơi điện tử trên mạng.

Người chơi cần lưu ý bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân, tránh lưu trữ thông tin quan trọng, nhạy cảm trên điện thoại chơi Pokemon GO.

Bên cạnh đó, người chơi phải kiểm tra cẩn thận trước khi cài đặt Pokemon GO, tránh cài đặt phải những ứng dụng giả và lừa đảo.

UBND TP cũng khuyến cáo người chơi không chơi khi đang tham gia giao thông, không chơi ở các khu vực nguy hiểm như: đường sắt, đường cao tốc, sân bay, sông, hồ, đồi, núi...

Ngoài ra, người chơi không được phép chơi gần hoặc trong khu vực các cơ quan của Đảng và Nhà nước, các khu vực quân sự, an ninh quốc phòng và các khu vực cấm.

Qua đó, UBND TP nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang chơi trò chơi này trong giờ làm việc, tại cơ quan, đơn vị.

Tiến Vũ