|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

TP HCM bình ổn giá dịp Tết 2017

13:34 | 25/10/2016
Chia sẻ
UBND TP HCM vừa có văn bản giao Sở Công Thương kiểm tra kinh doanh đảm bảo bình ổn giá dịp Tết Đinh Dậu 2017. Trong đó, lãnh đạo thành phố yêu cầu tiểu thương cam kết đảm bảo điều kiện giá hợp lý cho khách hàng
tp hcm dam bao gia hop ly cho nguoi lao dong dip tet 2017
Ảnh minh họa (Nguồn: Vietstock)

Để kiểm soát giá cả hàng hóa trước, trong và sau Tết Đinh Dậu 2017, UBND TP HCM vừa đưa ra chỉ đạo cho các đơn vị cơ sở. Chủ tịch 24 quận huyện, Sở Công Thương, các lực lượng chuyên ngành cùng với trưởng ban quản lý các chợ truyền thống quán triệt các tiểu thương.

Theo đó, người kinh doanh phải cam kết 100% đảm bảo điều kiện giá hợp lý cho người nghèo, người lao động, sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết. Ngoài ra, các mặt hàng buôn bán như thịt heo, thịt gà, thịt vịt, rau quả… phải đảm bảo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tiểu thương không kinh doanh các mặt hàng không rõ nguồn gốc.

Sở Công Thương TP HCM cho biết sẽ tập trung chuẩn bị nguồn hàng, đảm bảo cung cầu hàng hóa, nắm chắc tình hình diễn biến thị trường. Sở sẽ chú ý kết nối cung – cầu, hỗ trợ lưu thông hàng hóa, kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ tổ chức triển lãm hàng gian, hàng giả để người tiêu dùng nhận biết.

Linh Lê