|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Total bán cổ phần tại mỏ dầu ở Na Uy cho Kuwait với giá 317 triệu USD

16:07 | 05/09/2017
Chia sẻ
Hôm thứ Hai (4/9), tập đoàn dầu khi Total của Pháp cho biết đã đồng ý bán số cổ phần còn sót lại tại mỏ dầu ở Na Uy cho Kuwait để có thể tập trung vào công ty mới được mua lại của Đan Mạch, Maersk Oil.
total ban co phan tai mo dau o na uy cho kuwait voi gia 317 trieu usd
Total bán cổ phần tại mỏ dầu ở Na Uy cho Kuwait. Ảnh: Reuters.

“Total đã ký thỏa thuận chuyển nhượng 15% cổ phần còn lại tại mỏ dầu Gina Krog ở Na Uy cho công ty khai thác dầu khí nước ngoài Kuwait (Kufpec). Nhằm tối ưu hóa việc phân bổ nguồn vốn và quản lý danh mục đầu tư, chúng tôi quyết định dừng tham gia hoàn toàn tại dự án Gina Krog và tập trung vào những cơ hội khác ở Na Uy. Với thương vụ mua lại công ty Maersk Oil gần đây, vị thế của tập đoàn tại Biển Bắc sẽ được củng cố đáng kể, đặc biệt là tại Na Uy”, người đứng đầu phòng khai thác và sản xuất của Total, Arnaud Breuillac cho biết.

Đại diện của Kufpec cho biết thương vụ mua lại cổ phần từ Total trị giá 317 triệu USD.

Total công bố ngày 21/8 rằng sẽ mua lại Maersk Oil với giá 7,45 tỷ USD, đưa họ trở thành công ty lớn thứ hai tại Biển Bắc, với hoạt động chính tại Anh, Na Uy và Đan Mạch.

Trước đó, Total đã bán 15% cổ phần ở Gina Krog cho Kuwait vào năm 2016. Tổng cộng giá trị của thương vụ đó và lần gần nhất là hơn 600 triệu USD.

Mỏ dầu Gina Krog nằm ở Biển Bắc và do tập đoàn Statoil của Na Uy quản lý.

Lyly Cao

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.