|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Top xe ế nhất & xe bán chạy nhất thị trường 6 tháng đầu năm 2017

14:43 | 07/07/2017
Chia sẻ
Không quá lạ lẫm, 2 cái tên dẫn đầu đều mang logo Toyota. Ngược lại, 2 mẫu xe ế nhất thị trường đều mang logo Mitsubishi.
top xe e nhat xe ban chay nhat thi truong 6 thang dau nam 2017
Toyota Vios là xe bán chạy nhất thị trường 6 tháng đầu năm. Ở đầu ngược lại, Mitsubishi Pajero là xe ế nhất thị trường.

Dù có 2 tháng đầu năm, thị trường xe Việt Nam ghi nhận mức giảm đáng kể. Nhưng trong 4 tháng trở lại đây, thị trường đã quay trở lại mức tăng trưởng khá đều đặn. Đặc biệt phải kể tới mức "bật" 53% của thị trường vào tháng 3.

Mức tăng trưởng của thị trường xe hơi nói chung, phần lớn vẫn xuất phát từ khối xe du lịch (xe con dưới 9 chỗ ngồi). Đặc biệt phải ghi nhận sức hút lớn của các mẫu xe như Toyota Vios, Toyota Fortuner, Ford Ranger, Mazda CX-5 hay Mazda3.

10 mẫu xe bán chạy nhất

Mẫu xe ăn khách nhất thị trường Toyota Vios sau khi được cập nhật, cũng đã đi theo đà giảm giá chung của toàn thị trường, nhằm cạnh tranh với chiếc Honda City phiên bản nâng cấp. Mazda3 ra mắt phiên bản mới với không nhiều nâng cấp, tuy nhiên, giá xe giảm liên tục của phiên bản cũ giữ "lửa" cho chiếc sedan hạng C.

top xe e nhat xe ban chay nhat thi truong 6 thang dau nam 2017
Toyota Vios

Bên cạnh đó, Mazda CX-5 cũng là một mẫu xe đáng chú ý hàng đầu khi liên tục giảm giá, khiến cho các đối thủ như Honda CR-V hay Nissan X-Trail hoàn toàn đuối sức.

Ford Ranger, vẫn "một mình một đường" trong phân khúc bán tải khi bỏ xa các đối thủ như Mazda BT-50 hay Chevrolet Colorado. Chiếc bán tải Mỹ Colorado cũng có một tháng 4 tương đối thành công, nhưng chưa đủ để tạo ra sức ép lên Ranger.

top xe e nhat xe ban chay nhat thi truong 6 thang dau nam 2017
Danh sách 10 mẫu xe ăn khách nhất thị trường Việt Nam 6 tháng đầu năm 2017, so sánh doanh số với các đối thủ cạnh tranh

2 mẫu xe Toyota là Fortuner và Innova, vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ từ nhiều năm qua, dù nhận được nhiều lời phàn nàn về độ an toàn. Doanh số của các mẫu xe đối thủ có thể coi như không đáng kể, khi so sánh với 2 mẫu xe này.

10 mẫu xe bị "ghẻ lạnh" nhất

Ở đầu bên kia, các thương hiệu Nhật hoàn toàn chiếm lĩnh bảng xếp hạng. Cái tên "không Nhật" duy nhất góp mặt là Kia Sportage. Chiếc crossover nhập khẩu có giá bán khá "ngất ngưởng" của Kia vừa có doanh số trở lại vào tháng 6, sau 5 tháng đầu năm doanh số bằng 0.

top xe e nhat xe ban chay nhat thi truong 6 thang dau nam 2017
Kia Sportage

Những cái tên khá quen thuộc với "top đèn đỏ" từ năm ngoái như Mitsubishi Pajero, Suzuki Grand Vitara hay Honda Accord tiếp tục xuất hiện trong danh sách xe bán kém 6 tháng đầu năm cho thấy các hãng xe dường như đã "buông tay" với các mẫu xe này. Có lẽ cần chờ một sự thay đổi triệt để để các mẫu xe ế ẩm này có thể tạo ra doanh số tốt hơn.

top xe e nhat xe ban chay nhat thi truong 6 thang dau nam 2017
Danh sách 10 mẫu xe ế ẩm nhất thị trường Việt Nam 6 tháng đầu năm 2017, so sánh doanh số với các đối thủ cạnh tranh.

Đáng chú ý phải kể tới thương hiệu Suzuki khi có tới 4 cái tên góp mặt trong danh sách xe ế nhất thị trường. Toàn bộ danh mục xe du lịch đang được thương hiệu này phân phối tại Việt Nam đều là những mẫu xe kém thu hút, với doanh số kém các đối thủ tới... vài chục lần.

top xe e nhat xe ban chay nhat thi truong 6 thang dau nam 2017 Rolls-Royce Wraith Black Badge - siêu xe 'ngầu' cho tỉ phú trẻ

Siêu xe Rolls-Royce Wraith Black Badge xuất hiện rực rỡ mà vẫn vô cùng thanh lịch trong một showroom tại Các tiểu vương quốc Ả ...

top xe e nhat xe ban chay nhat thi truong 6 thang dau nam 2017 Audi Q5 thế hệ mới chính thức cập cảng Việt Nam: phiên bản đặc biệt phục vụ APEC 2017

Chiếc crossover hạng sang cỡ nhỏ phiên bản 2018 đã chính thức xuất hiện tại Việt Nam, chuẩn bị phục vụ sự kiện APEC 2017.

top xe e nhat xe ban chay nhat thi truong 6 thang dau nam 2017 Bảng giá xe ô tô Việt Nam tháng 7/2017 (cập nhật 3/7)

Bảng giá xe ô tô tại thị trường Việt Nam được chúng tôi cập nhật ngày 3/7/2017.

Hai Nguyễn

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.