|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Top xe bình dân có công nghệ cao nhất ở Việt Nam hiện nay (P2)

09:00 | 28/01/2017
Chia sẻ
Những công nghệ như cân bằng điện tử, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm hay điều khiển ga tự động (cruise control) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn cho những mẫu xe hiện đại ở Việt Nam.
top xe binh dan co cong nghe cao nhat o viet nam hien nay p2

Trong phạm vi của bài viết, chúng tôi chỉ đề cập tới các mẫu xe thuộc phân khúc bình dân và được phân phối chính hãng. Thông tin trong bài viết, được trích xuất từ nguồn thông tin đăng tải trên trang web của hãng xe và là phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe được nhắc tới.

Ở phần thứ 2 của bài viết, chúng tôi "điểm danh" những mẫu sedan, SUV cỡ trung và bán tải đáng quan tâm nhất hiện nay. Bạn đọc có thể xem thêm phần 1 tại đây.

top xe binh dan co cong nghe cao nhat o viet nam hien nay p2
top xe binh dan co cong nghe cao nhat o viet nam hien nay p2
Trong danh sách sedan, có lẽ đáng chú ý nhất là chiếc Mazda6 vừa được nâng cấp với hàng loạt các công nghệ an toàn cao cấp như cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát gia tốc hay cảnh báo chuyển làn. Ở danh sách SUV cỡ trung và xe bán tải, 2 đại diện nhập khẩu của Ford vẫn hoàn toàn lấn át dù đã ra mắt từ khá lâu với những công nghệ như cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và hỗ trợ giữ làn đường.
top xe binh dan co cong nghe cao nhat o viet nam hien nay p2
Về trang bị ngoại thất, Mazda6 tiếp tục đáng được "vinh danh" với hàng loạt công nghệ cao cấp. Đáng chú ý là trang bị tự động bật/tắt đèn chiếu sáng hiện đã được phổ cập trên hầu hết các mẫu xe hiện đại có mặt trong bài viết.
top xe binh dan co cong nghe cao nhat o viet nam hien nay p2
Dù có nhiều công nghệ an toàn ấn tượng, nội thất của Ford Ranger lại khá đáng thất vọng khi không được trang bị những công nghệ hiện đại và cần có như ghế lái chỉnh điện hay gương chiếu hậu chống chói. Ở chiều ngược lại, mẫu sedan nhập khẩu Renault Talisman và chiếc sedan cỡ nhỏ Hàn Quốc Kia Cerato đặc biệt nổi trội ở hạng mục này.
top xe binh dan co cong nghe cao nhat o viet nam hien nay p2
Về mặt tiện nghi, Renault Talisman tiếp tục là mẫu xe gây ấn tượng với công nghệ ga tự động thích ứng - hiện mới chỉ xuất hiện trên các mẫu xe hạng sang. Honda Civic cũng là mẫu xe được trang bị tốt với hệ thống cốp điện, phanh tay điện tử và đặc biệt là hệ thống tự động giữ phanh.
top xe binh dan co cong nghe cao nhat o viet nam hien nay p2 Mua xe tay ga tầm giá hơn 50 triệu đồng chơi Tết Đinh Dậu

Piaggio Liberty, Honda PCX hay Yamaha NV-X là những cái tên đáng chú ý trong tầm giá hơn 50 triệu đồng hiện nay.

top xe binh dan co cong nghe cao nhat o viet nam hien nay p2 [Infographic] Người Việt chuộng những mẫu xe nào nhất năm 2016?

Không có gì bất ngờ khi Kia Morning, Ford Ranger hay Toyota Vios là những cái tên dẫn đầu danh sách xe ăn khách 2016.

top xe binh dan co cong nghe cao nhat o viet nam hien nay p2 20 mẫu xe đáng chú ý ra mắt thị trường Việt Nam trong năm 2016 (P2)

2016 là một năm khá sôi động khi các hãng xe liên tục đưa những mẫu xe mới về thị trường Việt Nam.

Thành NT