Top 5 thương hiệu lớn nhất Việt Nam đạt giá trị 8,17 tỉ USD
Theo báo cáo định giá thương hiệu của Brand Finance trong năm 2018, top 5 công ty đứng đầu tại Việt Nam gồm có Viettel (2,8 tỉ USD), Vinamilk (1,9 tỉ USD), VNPT (1,34 tỉ USD), Vinhomes (1,18 tỉ USD) và Sabeco (0,95 tỉ USD). Tổng giá trị của 5 thương hiệu dẫn đầu đạt 8,17 tỉ USD, tăng trưởng 39% so với năm 2017.
Viettel là thương hiệu Việt Nam duy nhất lọt top 500 thương hiệu giá trị trên thế giới.
Nguồn: Brand Finance |
Cả 5 doanh nghiệp nói trên đều đạt được tốc độ tăng trưởng trong năm đáng chú ý, trong đó giá trị thương hiệu của Vinhomes tăng 96%, VNPT không chịu kém cạnh khi tăng 84%, Sabeco tăng 58% sau khi về tay ThaiBev, Vinanilk và Viettel lần lượt tăng trưởng ở mức 39% và 9%.
Theo số liệu từ Brand Finance, giá trị tương hiệu của các doanh nghiệp này tương ứng từ 10 – 16% giá trị toàn công ty.
Giá trị thương hiệu của hãng hàng không Vietnam Airlines đạt 416 triệu USD tại thời điểm kết thúc năm 2018, tăng trưởng 34% so với năm ngoái. Cùng với đó, Vietnam Airlines cũng tăng thêm một bậc về thứ hạng lên vị trí thứ 8. Tỉ trọng giá trị thương hiệu trên tổng giá trị doanh nghiệp cũng tăng từ 8% lên 10%.