|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Top 5 thương hiệu lớn nhất Việt Nam đạt giá trị 8,17 tỉ USD

12:13 | 12/02/2019
Chia sẻ
Top 5 thương hiệu dẫn đầu không có sự thay đổi về thứ tự, tổng giá trị đạt 8,17 tỉ USD, tăng trưởng 39% so với năm 2017. 

Theo báo cáo định giá thương hiệu của Brand Finance trong năm 2018, top 5 công ty đứng đầu tại Việt Nam gồm có Viettel (2,8 tỉ USD), Vinamilk (1,9 tỉ USD), VNPT (1,34 tỉ USD), Vinhomes (1,18 tỉ USD) và Sabeco (0,95 tỉ USD). Tổng giá trị của 5 thương hiệu dẫn đầu đạt 8,17 tỉ USD, tăng trưởng 39% so với năm 2017.

Viettel là thương hiệu Việt Nam duy nhất lọt top 500 thương hiệu giá trị trên thế giới.

top 5 thuong hieu lon nhat viet nam dat gia tri 817 ti usd
Nguồn: Brand Finance

Cả 5 doanh nghiệp nói trên đều đạt được tốc độ tăng trưởng trong năm đáng chú ý, trong đó giá trị thương hiệu của Vinhomes tăng 96%, VNPT không chịu kém cạnh khi tăng 84%, Sabeco tăng 58% sau khi về tay ThaiBev, Vinanilk và Viettel lần lượt tăng trưởng ở mức 39% và 9%.

Theo số liệu từ Brand Finance, giá trị tương hiệu của các doanh nghiệp này tương ứng từ 10 – 16% giá trị toàn công ty.

Giá trị thương hiệu của hãng hàng không Vietnam Airlines đạt 416 triệu USD tại thời điểm kết thúc năm 2018, tăng trưởng 34% so với năm ngoái. Cùng với đó, Vietnam Airlines cũng tăng thêm một bậc về thứ hạng lên vị trí thứ 8. Tỉ trọng giá trị thương hiệu trên tổng giá trị doanh nghiệp cũng tăng từ 8% lên 10%.

Xem thêm

Bạch Mộc

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?