|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tổng thống Donald Trump gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long

12:40 | 11/06/2018
Chia sẻ
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã có cuộc gặp song phương vào ngày 11/6, chỉ một ngày trước cuộc gặp dự kiến giữa ông Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.
tong thong donald trump gap thu tuong singapore ly hien long Thủ tướng Singapore tiếp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un
tong thong donald trump gap thu tuong singapore ly hien long Tổng thống Mỹ đặt chân tới Singapore

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã tiếp Tổng thống Donald Trump, cùng với Ngoại trưởng Mike Pompeo và cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, tại phủ thủ tướng, thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee và chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly cho biết.

Thủ tướng Lý cũng sẽ chủ trì bữa trưa tiếp đãi Tổng thống Mỹ và phái đoàn.

tong thong donald trump gap thu tuong singapore ly hien long
Thủ tướng Lý Hiển Long tiếp Tổng thống Donald Trump tại phủ thủ tướng. Nguồn: Jeremy Long/Channel NewsAsia.

Đoàn xe hộ tống Tổng thống Donald Trump trưa ngày 11/6 rời Khách sạn Shangri-La để đến phủ thủ tướng Singapore. Đám đông hiếu kỳ chen chúc dọc lộ trình của Tổng thống Mỹ để chụp ảnh và vẫy tay chào. Ông Trump cũng vẫy tay đáp lại đám đông.

Trước đó, trong buổi sáng, hàng loạt cuộc gặp giữa các quan chức Mỹ và Triều Tiên đã diễn ra tại khách sạn Ritz-Carlton, nơi đặc phái viên Mỹ Sung Kim gặp các nhà ngoại giao cấp cao Triều Tiên.

Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ đến thăm đại sứ quán Mỹ tại Singapore vào chiều nay (11/6).

Hôm qua, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cũng đã tiếp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại phủ thủ tướng. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận quan hệ Triều Tiên – Singapore cũng như sự phát triển tại Triều Tiên và khu vực.

Thủ tướng Lý hoan nghênh quyết định đáng khâm phục và táo bạo của nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Donald Trump để gặp nhau vào ngày mai (12/6).

Hơn 2.500 phóng viên từ khắp thế giới đã quy tụ về Singapore để đưa tin sự kiện lịch sử này.

Xem thêm

Trường Giang