|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Tổng Giám đốc Vina T&T: Dừa xiêm xanh của Bến Tre đã có chỗ đứng nhất định ở Mỹ

22:00 | 27/11/2018
Chia sẻ
Hiện trái dừa xiêm xanh của Bến Tre đã có chỗ đứng nhất định ở Mỹ. Đây cũng là sản phẩm đang cạnh tranh rất mạnh với những sản phẩm cùng loại của Thái Lan.

Thông tin trên được lãnh đạo Tập đoàn Vina T&T chia sẻ tại lễ khởi công xây dựng nhà máy sản xuất dừa tươi Kim Thanh - Bến Tre, tại xã An Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre ngày 25/11.

Được biết, dự án được UBND tỉnh quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào ngày 21/11, với quy mô dự án gần 10.000 m2. Công suất theo thiết kế đạt 25 triệu trái dừa tươi/năm. Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 50 tỷ đồng. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trong năm 2019.

Tại Lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ông Trần Thanh Nam, yêu cầu doanh nghiệp tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư, thị trường tiêu thụ hàng nông sản của Bến Tre nói riêng và trong nước nói chung trên thế giới.

tong giam doc vina tt du a xiem xanh cu a be n tre da co cho du ng nha t di nh o my

Tập đoàn Vina T&T là hệ thống các doanh nghiệp kinh doanh các lĩnh vực như trồng trọt, thu mua, đóng gói, xuất nhập khẩu, chế biến nông sản và kinh doanh du lịch với nhiều doanh nghiệp trực thuộc.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc, cho biết: “Với trái dừa Bến Tre, Tập đoàn đang cạnh tranh rất mạnh với những sản phẩm cùng loại của Thái Lan, được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng.

Hiện, trái dừa xiêm xanh của Bến Tre đã có chỗ đứng nhất định ở Mỹ. Trong 10 tháng 2018, Tập đoàn đã xuất khẩu khoảng 4 triệu trái dừa tươi”.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Phương Nam

Việt Nam vẫn nằm trong danh sách theo dõi nâng hạng
Không ngoài dự báo, FTSE chưa nâng hạng đối với thị trường chứng khoán Việt Nam. Tổ chức xếp hạng cho rằng Việt Nam cần tiếp tục cải thiện tiêu chí nếu muốn đạt mục tiêu nâng hạng vào năm 2025.