|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tổng Giám đốc KIDO làm Chủ tịch HĐQT Tường An

11:50 | 06/10/2016
Chia sẻ
Ông Trần Lệ Nguyên được bầu làm Chủ tịch HĐQT, bà Nguyễn Thị Hạnh làm Phó Chủ tịch HĐQT Tường An. Như vậy, HĐQT Tường An có 3 người liên quan tới KIDO.

Sáng nay (6/10), Công ty Cổ phần Dầu thực vật Tường An (Mã: TAC) tổ chức Đại hội cổ đông bất thường thông qua việc từ nhiệm và bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT.

Đại hội thông qua việc từ nhiệm của 2 thành viên HĐQT là ông Dương Anh Tuấn và ông Trương Huỳnh Bích, đồng thời bổ nhiệm bầu thay thế 2 thành viên HĐQT mới là ông Trần Lệ Nguyên và bà Nguyễn Thị Hạnh.

Ông Trần Lệ Nguyên có số phiếu tín nhiệm hơn 104,5%. Bà Nguyễn Thị Hạnh có số phiếu tín nhiệm hơn 93,3%.

Ông Trần Lệ Nguyên hiện là Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO đồng thời là Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), thành viên HĐQT Vocarimex.

tong giam doc kido lam chu tich hdqt tuong an
Ông Trần Lệ Nguyên

Bà Nguyễn Thị Hạnh là người điều hành mở rộng sản xuất kinh doanh ngành hàng thực phẩm đóng gói và đông lạnh của KIDO; tham gia điều hành quá trình tái cấu trúc KIDO sau khi chuyển nhượng mảng bánh kẹo. Trước đó, bà Hạnh là từng nắm giữ cương vị trí Tổng Giám đốc Saigon Co.op, đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Saigon Co-op (SCID). Bà Hạnh có hơn 14 năm kinh nghiệm ở vai trò quản lý cấp cao & điều hành tại các công ty hàng đầu trong lĩnh vực phát triển hệ thống bán lẻ.

Kết thúc Đại hội, HĐQT TAC bầu ông Trần Lệ Nguyên làm Chủ tịch HĐQT, bà Nguyễn Thị Hạnh làm Phó Chủ tịch HĐQT.

Ngoài ra, HĐQT TAC còn có bà Nguyễn Thị Xuân Liễu cũng là Phó Tổng Giám đốc KIDO. Như vậy, HĐQT TAC có 3 người liên quan tới KIDO.

KIDO đang công bố chào mua công khai 65% cổ phần TAC với giá chào mua 78.000 đồng/cp. Trong 3 tháng trở lại đây, giá cổ phiếu TAC có bước tăng vọt từ 74.000 đồng/cp lên đỉnh 92.700 đồng/cp, tương đương tăng 25% rồi giảm xuống 74.500 đồng/cp phiên hôm nay (6/10).

Tại Báo cáo tài chính soát xét bán niên 2016, KIDO cho biết đã chi tạm ứng 60 tỷ đồng để mua TAC, sẽ tiếp tục tạm ứng 378 tỷ đồng cho CTCP Chứng khoán Rồng Việt để thâu tóm thêm.

Khổng Chiêm

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.