|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Tồn kho bất động sản Hà Nội tiếp tục giảm nhưng chậm hơn

20:24 | 25/09/2017
Chia sẻ
Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết tồn kho bất động sản tại Hà Nội tiếp tục giảm nhưng chậm hơn... đồng thời thiếu nguồn cung căn hộ phân khúc bình dân, nhà ở xã hội. 

Tính đến ngày 20/9, tổng giá trị tồn kho trên địa bàn thành phố Hà Nội còn khoảng 5.348 tỷ đồng.

Qua số liệu báo cáo của một số chủ đầu tư và một số sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội trong tháng 9/2017 cho thấy, có khoảng 1.200 giao dịch thành công, giảm 11% so với cùng kỳ tháng 8/2017.

Lý giải về tình trạng này, các chuyên gia thuộc lĩnh vực bất động sản cho rằng, giao dịch trên thị trường bất động sản chịu ảnh hưởng của tâm lý tránh mua nhà trong tháng 7 âm lịch (tháng 9 dương lịch).

ton kho bat dong san ha noi tiep tuc giam nhung cham hon
Khu căn hộ trên đường Trường Chinh, quận Đống Đa

Cùng với đó, các chủ đầu tư đang triển khai các dự án mới để chuẩn bị cho việc đưa hàng ra thị trường vào dịp cuối năm, không có dự án mới được chào bán ra thị trường trong thời gian này.

Nguồn cung của thị trường chủ yếu vẫn từ các dự án đã được triển khai và chào bán từ giai đoạn trước, trong khi nguồn cung tại căn hộ phân khúc trung-cao cấp nhiều thì lại thiếu nguồn cung căn hộ phân khúc bình dân, nhà ở xã hội.

Theo đó, từ đầu năm đến nay có rất ít các dự án nhà ở giá rẻ và nhà ở xã hội được khởi công mới vì nguồn vốn hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CPngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hộichưa được triển khai.

Chỉ có một số dự án nhà ở xã hội khởi công từ đầu năm vẫn tiếp tục triển khai như: Dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng (quận Hà Đông), dự án nhà ở xã hội tại Tam Trinh (quận Hoàng Mai).

ton kho bat dong san ha noi tiep tuc giam nhung cham hon Nhà đầu tư lướt sóng gặp khó với căn hộ trung cấp

Phân khúc căn hộ trung cấp không còn dễ lướt sóng như thời điểm hai năm trước. Khu vực phía Bắc Hà Nội, Bắc Ninh ...

ton kho bat dong san ha noi tiep tuc giam nhung cham hon CĐT chung cư CT3 Lê Đức Thọ 'tiền hậu bất nhất', chiếm hữu riêng 2 tầng hầm

Một trong những tranh chấp nổi cộm tại chung cư CT3 Lê Đức Thọ là việc chủ đầu tư chiếm hữu riêng 2 tầng hầm, ...

ton kho bat dong san ha noi tiep tuc giam nhung cham hon Nhà phố cổ cả tỷ đồng mỗi m2 vẫn không có để mua

Dù giá vài tỷ đồng mỗi m2, nhiều văn phòng môi giới bất động sản khu vực phố cổ Hà Nội cho biết thực tế ...

Duy Khánh

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.