|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Tốc độ tăng trưởng sản lượng phôi thép của Việt Nam cao thứ 2 thế giới

09:31 | 22/07/2017
Chia sẻ
Sản lượng phôi thép của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2017 tăng 99,5% so với cùng kỳ năm 2016, chỉ xếp sau Moldova với tốc độ tăng trưởng 129%.
toc do tang truong san luong phoi thep cua viet nam cao thu 2 the gioi
Sản lượng phôi thép 6 tháng đầu năm 2017 tăng 99,5% so với cùng kỳ năm 2016

Theo số liệu của Hiệp hội thép Thế giới, Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng sản lượng phôi thép so với cùng kỳ năm trước cao thứ 2 thế giới. Sản lượng phôi thép của Việt Nam 6 tháng đầu năm 2017 đạt 4,7 triệu tấn, tăng 99,5% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo Hiệp hội thép Thế giới, sản lượng phôi thép trong tháng 6/2017 của 67 nước trong hiệp hội đạt 141 triệu tấn, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2016.

Sản lượng phôi thép toàn cầu 6 tháng đầu năm 2017 đạt 836 triệu tấn, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2016. Châu Á sản xuất được 576,8 triệu tấn, chiếm 69% sản lượng toàn cầu. Liên minh châu Âu sản xuất được 86,1 triệu tấn, chiếm 10,3% sản lượng toàn cầu.

Trung Quốc vẫn là nước có sản lượng phôi thép lớn nhất thế giới. Trong 6 tháng đầu năm nay, sản lượng của nước này đạt 419,74 triệu tấn, chiếm 72,8% sản lượng châu Á, chiếm 50,2% sản lượng toàn cầu.

Trong top 5 nước sản xuất phôi thép lớn nhất thế giới thì có 3 đại diện của châu Á và là 3 nước có sản lượng cao nhất. Mỹ xếp thứ 4 với sản lượng 40,59 triệu tấn. Sản lượng của Nga xếp thứ 5 đạt 35,34 triệu tấn. Hai nước xếp thứ 2 và 3 là Nhật Bản và Ấn Độ với sản lượng lần lượt 52,3 và 49,48 triệu tấn. Như vậy sản lượng 6 tháng của Trung Quốc cao gấp 8 lần so với nước thứ 2 Nhật Bản.

Việt Anh

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?