|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

TNG lãi 256 tỷ đồng trong 10 tháng đầu năm

09:46 | 20/11/2022
Chia sẻ
So với kế hoạch 280 tỷ đồng, TNG đã hoàn thành 91% mục tiêu lợi nhuận năm 2022 sau 10 tháng.

CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Mã: TNG) vừa có báo cáo kết quả hoạt động, sản xuất kinh doanh tháng 10. Cụ thể, doanh thu tiêu thụ đạt 570 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu từ xuất khẩu chiếm 98% là 560 tỷ đồng, còn nội địa là 10 tỷ đồng. Mỹ và Pháp là 2 thị trường xuất khẩu lớn của TNG khi chiếm tỷ lệ lần lượt là 40,13%, 28,79%.

Về kế hoạch tháng 11, TNG dự kiến doanh thu đạt 500 tỷ đồng, nâng mức doanh thu lũy kế 11 tháng đầu năm lên con số 6.329 tỷ đồng, hoàn thành 105% kế hoạch năm. 

 Nguồn: Lâm Anh tổng hợp từ TNG.

Lũy kế 10 tháng đầu năm, TNG ghi nhận doanh thu tiêu thụ đạt 5.828 tỷ đồng, tăng 28%, lợi nhuận sau thuế đạt 256 tỷ đồng tăng 31% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2022, TNG đặt mục tiêu doanh thu là 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 280 tỷ đồng. Như vậy, sau ba quý, công ty hoàn thành 97% kế hoạch doanh thu, 91% kế hoạch lợi nhuận.

 Nhà máy may TNG Sông Công. (Ảnh: Lâm Anh).

Về cơ cấu tài sản, cuối tháng 10, tổng tài sản của TNG đạt 4.810 tỷ đồng, tăng 10% so với đầu năm. Khoản tiền, tương đương tiền, tiền gửi có kỳ hạn khoảng 281 tỷ đồng.

Hàng tồn kho của công ty giảm 18% so với đầu năm xuống 951 tỷ đồng, chủ yếu là thành phẩm và chi phí sản xuất, kinh doanh dở dang.

Tại ngày 30/10, tổng nợ vay của TNG là khoảng 2.400 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 1.591 tỷ đồng bao gồm 214 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.

Trước đó, ngày 20/10, TNG đã tạm ứng cổ tức lần 1 năm 2022 bằng tiền cho các cổ đông với tỷ lệ 4%, tổng số tiền chi trả là hơn 42 tỷ đồng. Tới ngày 25/10, TNG đã chi trả hơn 139 tỷ tiền gốc và lãi trái phiếu kỳ thứ 12 của trái phiếu TNG119007.

Lâm Anh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.