|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tính năng Stories của mạng xã hội sẽ là xu hướng quảng cáo mới hướng đến thế hệ MillennialZ?

09:58 | 27/01/2021
Chia sẻ
Trên 50% thế hệ MillennialZ cho biết họ đã từng mua một sản phẩm, dịch vụ sau khi xem quảng cáo trên Instagram hoặc Stories (Facebook).

Tại sự kiện trực tuyến “Bước vào tương lai MillennialZ cùng Instagram và Stories”, Facebook đã chia sẻ những hành vi đặc trưng, ý nghĩa của thế hệ MillennialZ và lời khuyên giúp các nhà quảng cáo và doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp thị tối ưu nhằm chinh phục nhóm khách hàng này.

Facebook dẫn số liệu cho thấy thế hệ Millennials (25 - 38 tuổi, còn gọi là Gen Y) và Gen Z (18 - 24 tuổi) hay gọi chung là MillennialZ hiện chiếm tới 47% dân số Việt Nam (45 triệu người) và đang trở thành nhân tố chính đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế số hiện nay.

MillennialZ được sinh ra trong thời đại Internet, trong đó Millennials là thế hệ của dotcom, của trình duyệt web, Gen Z là thế hệ của di động chính hiệu.

Theo các chuyên gia, tốc độ nhận biết và xử lý thông tin quảng cáo di động trung bình của Gen Z là 4 mi-li giây, nhanh hơn so với tốc độ nhận biết quảng cáo truyền hình (5 - 7 giây) hay trên máy tính là 2 - 3 giây.

Gen Z cởi mở với những thứ mới và có kỳ vọng cao với sự linh hoạt và trải nghiệm trọn vẹn. Họ ủng hộ các doanh nghiệp địa phương nhưng cũng dễ dàng mua sắm với các thương hiệu quốc tế, kỳ vọng sẽ được phục vụ tốt cả ở trên trực tuyến lẫn tại cửa hàng.

Stories là một trong những tính năng của Facebook đang được Millennial và Gen Z Việt Nam ưa chuộng bởi sự riêng tư và tính duy nhất cao. Ngoài ra, Stories chỉ hiển thị công khai trong vòng 24h, giúp biểu đạt cảm xúc mà không cần phải đăng trạng thái.

Báo cáo này cũng cho biết, trên 50% MillennialZ cho biết họ đã từng mua một sản phẩm/dịch vụ sau khi xem quảng cáo trên Instagram hoặc Stories.

Tính năng Stories của Facebook sẽ là xu hướng quảng cáo mới dành cho thế hệ MillennialZ - Ảnh 1.

Tính năng Stories trên Facebook. (Ảnh: Marketing.net).

Facebook khẳng định gần 90% MillennialZ sẵn sàng thực hiện một hành động thương hiệu như mua sản phẩm/dịch vụ, gợi ý bạn bè người thân mua hàng, hay thử nghiệm sản phẩm, theo dõi trang Instagram của thương hiệu nếu như được kêu gọi cùng thực hiện hành động ấy với một nhà sáng tạo nội dung uy tín hoặc có chuyên môn liên quan.

Theo Facebook, để chinh phục thế hệ Millennial và Gen Z, các doanh nghiệp quảng cáo cần phải xây dựng trước tiên và ưu tiên cho di động.

Millennials và Gen Z cởi mở cho nhiều thứ mới, thương hiệu mới, nên các thương hiệu cũng phải lưu ý tới cho các chiến lược giữ chân và khách hàng thường xuyên, đồng thời phải bao hàm đa dạng nhiều mối quan tâm của họ như âm nhạc, nghệ thuật, văn hoá cho tới các vấn đề toàn cầu.

Tường Vy

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.