|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tiêu dùng nhanh và Fintech dẫn đầu về nhu cầu tuyển dụng

20:43 | 06/11/2018
Chia sẻ
Theo công ty Michael Page Việt Nam, các ngành đang phát triển như nhóm hàng tiêu dùng nhanh, công nghệ tài chính (Fintech) luôn có nhu cầu tuyển dụng cao nhất.
tieu dung nhanh va fintech dan dau ve nhu cau tuyen dung
Ngành Fintech có nhu cầu tuyển dụng cao (NGỌC THẮNG)

Theo thống kê công bố ngày 6.11 của công ty chuyên về hoạt động nhân sự - Michael Page Việt Nam - các ngành đang phát triển dẫn đầu về việc tuyển dụng nhân sự hiện nay là công nghệ tài chính (Fintech), nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), bất động sản và sản xuất. Những vị trí cần người nhiều là quản lý vận hành, chuỗi mua sắm và cung ứng; lĩnh vực nhân sự; kiểm soát kinh doanh, lĩnh vực tài chính và kỹ thuật số.

Theo các chuyên gia tuyển dụng từ Michael Page Việt Nam, sự chuyển dịch của Việt Nam sang nền kinh tế toàn cầu hóa sẽ được thúc đẩy bởi nội lực của lực lượng lao động trong nước thời gian tới. Bà Tamara Boonstra, Giám đốc Michael Page Việt Nam, cho biết các công ty đang chuẩn bị cho nhân viên người Việt tiến lên vị trí lãnh đạo cấp cao ngày càng nhiều. Các chuyên gia cao cấp có chuyên môn và kinh nghiệm trong tư duy chiến lược, phương tiện truyền thông kỹ thuật số và tầm nhìn kinh doanh nhạy bén ngày càng được săn đón và có thể nhận được mức lương cao.

Đặc biệt, các công ty đa quốc gia, công ty khởi nghiệp đều đang tìm kiếm nhiều nhân sự cấp cao và giám đốc điều hành có hiểu biết tốt cũng như kỹ năng điều hành, kinh doanh sáng tạo.

“Ở Việt Nam, kiến thức văn hóa và ngôn ngữ là điều cần thiết. Các chuyên gia trong nước thường thu hút được nhà tuyển dụng bởi họ hiểu hành vi của người tiêu dùng và các chiến lược liên quan rõ ràng nhất. Các công ty đa quốc gia và doanh nghiệp thành lập tại Việt Nam muốn có góc nhìn sâu sắc để tối đa hóa chiến lược nội địa của họ”, bà Tamara Boonstra giải thích thêm.

Ngoài ra, theo thống kê của Michael Page Việt Nam, các chuyên gia Việt Nam luôn có yêu cầu mức lương tăng khoảng 15-20% khi chuyển sang công việc mới. Nhiều người Việt lựa chọn làm việc cho các công ty đa quốc gia vì có nhiều cơ hội học hỏi. Bên cạnh đó, các công ty khởi nghiệp cũng được lựa chọn phổ biến do nét văn hóa thu hút và môi trường hấp dẫn…

Xem thêm

Mai Phương