|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tiểu bang Georgia của Mỹ chấp nhận dùng tiền ảo thanh toán thuế và lệ phí giấy phép

14:19 | 26/02/2018
Chia sẻ
Theo một dự luật được đưa ra vào ngày 21/2, tiểu bang Georgia của Mỹ có khả năng chấp nhận tiền ảo là một hình thức thanh toán hợp lệ đối với các khoản thuế và lệ phí giấy phép.
 
tieu bang georgia cua my chap nhan dung tien ao thanh toan thue va le phi giay phep Bank of America lo lắng về mối đe dọa của tiền ảo
tieu bang georgia cua my chap nhan dung tien ao thanh toan thue va le phi giay phep Tổng thống Nga Vladimir Putin: Nga sẽ nhảy vô cuộc đua công nghệ blockchain
tieu bang georgia cua my chap nhan dung tien ao thanh toan thue va le phi giay phep Thổ Nhĩ Kỳ cũng muốn tung tiền ảo riêng

Thượng nghị sĩ Bill 464 đề xuất rằng: "Ủy viên hội đồng sẽ chấp nhận thanh toán hợp lệ cho các khoản thuế và lệ phí giấy phép bằng tiền kỹ thuật số, bao gồm bitcoin và các đồng tiền ảo khác".

Dự luật quy định, khi nhận được khoản thanh toán, ủy viên hội đồng sẽ chuyển đổi tiền kỹ thuật số sang USD trong khoảng thời gian không quá 24 giờ.

tieu bang georgia cua my chap nhan dung tien ao thanh toan thue va le phi giay phep

Theo luật mới này, các biện pháp tương tự đã được thực hiện tại Thượng viện bang Arizona hồi đầu tháng này, cho phép người nộp thuế có thể trả khoản nợ thuế thu nhập bằng cách sử dụng một cổng thanh toán, như bitcoin, litecoin, hay bất kỳ đồng tiền kỹ thuật số nào được công nhận bởi bộ này. Dự luật Arizona cũng quy định rằng crypto sẽ được chuyển đổi sang đô la Mỹ trong vòng 24 giờ.

Wyoming gần đây cũng đã đưa ra luật lệ có thể miễn trừ các loại thuế liên quan đến tiền kỹ thuật số. Một nhóm chủ yếu là các nhà cộng hòa đã đưa ra dự luật SF0111, đề xuất một danh mục "các mặt hàng phi vật thể", trong đó có đề cập đến tiền ảo và séc của người thu ngân sẽ được miễn thuế tài sản.

Trong khi những thông tin gần đây cho rằng việc sử dụng tiền ảo để thanh toán thuế dường như mang lại nhiều lợi ích hơn thì chuyên gia luật thuế Robert Wood lại nghĩ rằng việc sử dụng tiền ảo để đóng thuế sẽ phải trả nhiều phí hơn do chịu thuế thu nhập và thuế thu nhập đầu tư.

Thảo Nguyên

Nên bỏ tiền vào tài sản đầu tư nào: Vàng, chứng khoán hay bất động sản?
Rót tiền vào đâu luôn là mối quan tâm thường trực của các nhà đầu tư. Việc quyết định đầu tư vàng, cổ phiếu hay bất động sản... phụ thuộc vào tình hình vĩ mô cùng những thông tin kinh tế, xã hội trong nước và thế giới. Tuy nhiên, không có công thức chung nào cho tất cả. Nhà đầu tư hoàn toàn có thể điều chỉnh chiến lược phù hợp với bối cảnh kinh tế và khẩu vị của bản thân nhằm gia tăng lợi nhuận.