|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tiến độ dự án đường vành đai 2,5, đường Tôn Thất Tùng kéo dài

21:05 | 05/12/2021
Chia sẻ
Vành đai 2,5 đang được rà soát nhằm đề xuất phương án đầu tư phù hợp. Trong khi dự án đường Tôn Thất Tùng kéo dài hiện đang tạm dừng thực hiện theo hình thức hợp đồng BT.

Mới đây, UBND TP Hà Nội có báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa XVI.

Cử tri quận Thanh Xuân đề nghị thành phố quan tâm sớm đầu tư thực hiện bằng vốn ngân sách của thành phố các tuyến đường gồm đường vành đai 2,5, đường Vương Thừa Vũ và đường Tôn Thất Tùng kéo dài. 

Tiến độ dự án đường vành đai 2,5, đường Tôn Thất Tùng kéo dài - Ảnh 1.

Vành đai 2,5 sẽ mở theo quy hoạch qua quận Thanh Xuân, Hà Nội có chiều dài khoảng 2,9 km. Trên địa bàn quận này, tuyến đường đã có một đoạn hiện hữu là đường Hoàng Đạo Thúy, tính từ đoạn gần nút giao với Nguyễn Thị Thập. (Ảnh tư liệu: Hạ Vũ).

Hà Nội đcho biết đối với đường vành đai 2,5, thẩm quyền thuộc UBND quận Thanh Xuân, quận đang rà soát hiện trạng, quy mô quy hoạch, thẩm quyền đầu tư đề xuất phương án đầu tư phù hợp và báo cáo UBND thành phố xem xét quyết định.

Đối với đường Tôn Thất Tùng kéo dài, dự án xây dựng tuyến đường từ đường Lê Trọng Tấn đến đường vành đai 3, quận Thanh Xuân theo hình thức hợp đồng BT đã được UBND thành phố phê duyệt. Tuy nhiên, hiện nay dự án đang tạm dừng thực hiện theo hình thức hợp đồng BT.

Hà Nội đang giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng các Sở, ngành rà soát báo cáo UBND thành phố về việc tiếp tục triển khai thực hiện.

Vành đai 2,5 là tuyến đường bổ trợ, kết nối vành đai 2 và 3, đi qua Khu đô thị Tây Hồ Tây - Nguyễn Văn Huyên - Trung Kính - Đầm Hồng - Kim Đồng - Lĩnh Nam. Tuyến đường này được TP Hà Nội quy hoạch đầu tư hơn 10 năm trước với tổng vốn dự kiến hơn chục nghìn tỷ đồng.

Nhiều đoạn của tuyến đường này đã được xây dựng, như đoạn qua Khu đô thị Tây Hồ Tây, đoạn Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy, đoạn Công viên Cầu Giấy - Trung Kính,...

Đường Tôn Thất Tùng kéo dài có điểm đầu là nút giao với tuyến đường Lê Trọng Tấn; điểm cuối tại vành đai 3, đoạn nút giao với đường Nguyễn Xiển - Xa La. Tuyến đường khi thông sẽ kết nối ba vành đai 2, 2,5 và 3. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.400 tỷ đồng với thời gian thực hiện dự kiến giai đoạn 2015 - 2020.

Việc các dự án trên treo nhiều năm, không thực hiên đã gây khó khăn cho người dân quận Thanh Xuân trong việc sửa chữa nhà cửa, cải tạo đường, hệ thống thoát nước, làm thủ tục vay vốn ngân hàng để sản xuất, kinh doanh.

Như Ý

Đề xuất ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe ô tô hybrid, không áp thuế với điều hoà
Đại biểu Nguyễn Văn Mạnh đề xuất, bổ sung quy định dòng xe điện hybid không có sạc ngoài được hưởng ưu đãi thuế suất thuế TTĐB với mức thuế suất bằng 70% mức thuế suất của dòng xe xăng dầu.