Thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới: xe Đức 'đè bẹp' các thương hiệu Nhật
Toyota và Lexus là hai thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất hiện nay |
Đây là những mẫu xe danh tiếng từng được 'nhào nặn' bởi các đối tác thiết kế của Vinfast |
Mua xe cũ: không thể bỏ qua những kinh nghiệm này |
Brand Finance, một tổ chức đánh giá giá trị thương hiệu độc lập và tư vấn chiến lược tại London, Anh, được thành lập từ năm 1996, mới đây đã công bố danh sách 500 thương hiệu đắt giá nhất hành tinh, trong đó, ghi nhận hàng loạt các tên tuổi xe hơi.
Mercedes-Benz được định vị là thương hiệu ô tô đắt giá nhất hành tinh hiện nay. |
Tính riêng về lĩnh vực ô tô, Mercedes-Benz đang là thương hiệu được định giá cao nhất thế giới và xếp thứ 15 trong bảng tổng sắp 500 thương hiệu của Brand Finance, với giá trị thương hiệu đạt mức gần 44 tỉ USD. Đứng thứ 2 trong danh sách các thương hiệu xe hơi là Toyota với giá trị hơn 43,7 tỉ USD. BMW đứng thứ 3 với giá trị 41,79 tỉ USD.
Đây là một bước vươn lên trông thấy của thương hiệu Đức Mercedes-Benz khi năm ngoái chỉ đứng ở hạng 20/500. Toyota tụt từ hạng 12/500 về 16/500. Đáng chú ý là trong 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất, có tới 5 cái tên đến từ Đức, trong khi chỉ có 3 thương hiệu Nhật, 1 thương hiệu Hàn Quốc và 1 thương hiệu Mỹ.
Danh sách 20 thương hiệu ô tô đắt giá nhất được Brand Finance công bố. |
Thương hiệu xe hơi điện nổi danh của "người sắt" Elon Musk, Tesla, cùng các thương hiệu khá quen thuộc như Kia, Suzuki và Isuzu không xuất hiện trong top 20, tính riêng về lĩnh vực xe hơi. Trong khi đó, thương hiệu Trung Quốc Geely, đã "chen chân" vào top 20 với vị trí 291/500, chỉ đứng sau Ferrari ở bảng xếp hạng xe hơi.
Ngoài việc là thương hiệu ô tô có giá trị cao nhất, Mercedes-Benz cũng là thương hiệu tiêu biểu của khu vực châu Âu - đứng đầu về mặt giá trị so với các thương hiệu, bao gồm tất cả các lĩnh vực.